Cái giá phải trả cho nhóm “ngựa non háu đá”

Hồng Nguyên| 05/03/2015 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn với Tuấn Anh, Quốc đã tập hợp cả chục đối tượng mang hung khí đi trả thù. Khi nhìn thấy "đối thủ" đang đứng cùng bạn, cả nhóm Quốc đã dừng xe xông vào dùng dao, rựa, đánh chém túi bụi.

Ngày 04/03/2015, TAND tỉnh TT- Huế mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Võ Đình Quốc (SN 1996), trú tại phường An Tây, TP Huế cùng các đồng phạm gồm: Lê Quốc Trung (SN 1997); Ngô Quang Trường (1997); Võ Văn Hưng (SN 1997); Lê Văn Phúc (SN 1995); Trần Minh Thành (SN 1995); Châu Văn Sửu (SN 1997); Trần Văn Sơn (SN 1995), cùng trú tại phường An Tây, TP Huế; Nguyễn Viết Hiền (SN 1995), trú tại phường Thủy Xuân, TP Huế; Trần Công Ý (SN 1997), trú tại Hương Thọ - TX Hương Trà - tỉnh TT Huế về tội "Cố ý gây thương tích".

Khoảng 20h30 ngày 10/7/2014, do Quốc có mâu thuẫn với Trương Tuấn Anh (SN 1996) từ trước, nên khi Quốc đi chơi cùng Phúc thấy Tuấn Anh Quốc đã dừng xe, nhặt đá ném Tuấn Anh. Lúc này có Nguyễn Văn Minh (SN 1996) là bạn của Tuấn Anh nhìn thấy liền xông vào đánh Quốc.

Quốc chửi thề rồi nói: "Mi đứng đó chờ tao 5 phút", rồi Quốc cùng Phúc chạy xe về quán Vườn Tràm ở địa chỉ tổ 5, phường An Tây, TP Huế gọi Trung, Trường, Hiền, Ý, Thành, Hưng, Sửu và Phúc đi trả thù.

Cái giá phải trả cho nhóm “ngựa non háu đá”

 Bị cáo Võ Đình Quốc (mặc áo kẻ ngang) cùng các đồng phạm trước vành móng ngựa

Khi tập hợp xong đồng bọn, Quốc và Trung về nhà mình lấy 01 cây rựa, 03 cây mã tấu tự tạo rồi quay lại chỗ cả nhóm đang đợi. Đến đây, Quốc đưa hung khí cho từng người. Trung, Trường, Hiền mỗi người cầm 01 cây mã tấu, Thành cầm 01 vỏ chai bia lấy, Hưng nhặt một gậy gỗ dài khoảng 1m rồi  cả nhóm chở nhau đi tìm Minh và Tuấn Anh trả thù.

Khi đi đến số 99 Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh, TP Huế, thấy nhóm bạn của Minh, Tuấn Anh; Võ Văn Quang (SN 1996); Nguyễn Thế Hiếu (SN 1998); Nguyễn Thế Anh (SN 1999) đang đứng chơi với nhau, cả nhóm Quốc dừng xe xông vào dùng dao, rựa, đánh chém túi bụi vào Minh, Tuấn Anh, Quang, Hiếu, Thế Anh.

Hậu quả, Thế Anh bị Trường chém 03 nhát liên tục trúng vào thái dương, vai, tay tỷ lệ thương tích tổn hại sức khỏe 27%.

Tại bản án số 38/2014/HSST ngày 03/12/2104, TAND TP Huế đã tuyên phạt bị cáo Quốc 4 năm tù; Phúc 3 năm 6 tháng tù; Trường và Trung 3 năm tù; Thành, Hiền và Sơn 2 năm 6 tháng tù, Hưng 1 năm 10 tháng tù; Ý và Sửu 1 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, 09 bị cáo Trường, Phúc, Sơn, Ý, Hiền, Hưng, Sửu, Trung đều có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước vành móng ngựa, tất cả các bị cáo đều ở tuổi đời rất trẻ đã cúi đầu nhận tội và ăn năn trước hành vi côn đồ, hung hăng của mình đã gây nên hậu quả nghiêm trọng. Các bị cáo đã gửi lời xin lỗi đến người bị hại, gia đình và ba mẹ của chính các bị cáo.

Với những phân tích cũng như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và luật sư bào chữa cho các bị cáo, HĐXX nhận thấy, đối với các bị cáo Trường, Sơn, Thành, Hưng, Trung đã trực tiếp cầm vũ khí gây thương tích có tính đồng phạm, mang tính chất côn đồ, gây mất trật tự trị an nên quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo, để nhằm răn đe và giáo dục.

Đối với bị cáo Phúc, Ý, Sửu không trực tiếp gây thương tích cho người bị hại và do bị rủ rê nên mức án ở cấp sơ thẩm cao so với hành vi của các bị cáo. HĐXX quyết định giảm cho Phúc, Ý, Sửu mỗi bị cáo 3 tháng tù. Còn bị cáo Hiền đã rút kháng cáo tại phiên tòa, nên HĐXX không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái giá phải trả cho nhóm “ngựa non háu đá”