An ninh trật tự

Hai anh em cầm đầu nhóm đối tượng dùng hung khí đánh nhau

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 20/03/2024 - 14:38

Ngày 20/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) đã tống Quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với hai đối tượng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Các đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Trương Thanh Trường (SN 2004, tên thường gọi Trường Anh) và Trương Thanh Trường Em (SN 2006, cùng ngụ phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, Kiên Giang).

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, Công an phường Vĩnh Hiệp và lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP. Rạch Giá phát hiện hai nhóm có hàng chục đối tượng đa số là thanh thiếu niên chuẩn bị tụ tập và mang theo nhiều hung khí nguy hiểm để đánh nhau.

Trong đó, nhóm của Trường Anh, Trường Em và nhiều đàn em hẹn đánh nhau với nhóm của T.V.V cùng một số thanh thiếu niên khác (các đối tượng đều thường trú trên địa bàn thành phố Rạch Giá).

haianhem.png
Trương Thanh Trường và Trương Thanh Trường Em tại cơ quan công an

Đến khoảng 1 giờ ngày 6/3/2024, khi nhóm của Trường Anh và Trường Em vừa xuất hiện, chưa kịp ra tay với đối phương thì bị lực lượng Công an TP. Rạch Giá, phối hợp với Công an phường bắt quả tang, thu giữ nhiều hung khí mà nhóm này đã chuẩn bị sẵn để đánh nhau. Đồng thời lực lượng chức năng đã mời các đối tượng có liên quan trong nhóm của T.V.V để điều tra làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng của cả hai nhóm đã thừa nhận hành vi chuẩn bị hung khí đi đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Xét thấy hành vi Trường Anh, Trường Em và một số đối tường khác trong hai nhóm đã phạm vào tội "Cố ý gây thương tích", được quy định tại khoản 6, Điều 134, Bộ Luật hình sự, nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Rạch Giá thực hiện bắt tạm giam để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai anh em cầm đầu nhóm đối tượng dùng hung khí đánh nhau