An ninh trật tự

Bắt giữ nhiều thanh, thiếu niên cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng

Ngọc Minh 24/11/2023 - 18:03

Ngày 24/11, Công an thành phố Huế (tỉnh TT-Huế) cho biết, đơn vị đã tiến hành bắt giữ nhiều thanh thiếu niên có hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, khoảng 19h ngày 18/8/2023, đối tượng L.Q.T., (SN 2007, trú tại xã Phú Dương, TP.Huế rủ nhóm “Thủy Vân” gồm khoảng 17 thanh thiếu niên và nhóm “Hải Triều” có khoảng 10 thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô và mang theo nhiều hung khí như dao, kiếm tự chế, vỏ chai bia... đi tìm nhóm thanh thiếu niên “Thuận An” và nhóm thanh thiếu niên “Thủy Dương” để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

gay-roi-trat-tu-cong-cong.jpg
Lực lượng chức năng dựng lại hiện trường vụ việc

Khi nhóm T. đến đường Tố Hữu, phường Xuân Phú, TP.Huế thì phát hiện nhóm 13 thanh thiếu niên trong đó có H.C.Đ. (SN 2008, trú tại xã Thủy Bằng, TP.Huế) cũng mang theo hung khí đi tìm nhóm “Thuận An” để giải quyết mâu thuẫn.

Lúc này, nhóm của T. nhầm tưởng nhóm Đ. là nhóm “Thuận An” nên đã đuổi theo, dùng dao kiếm tự chế gây thương tích cho Đ. ở tay, tai, vai phải nhập viện cấp cứu.

Nhận được thông tin, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Huế nhanh chóng tổ chức xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Kết quả trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích của H.C.Đ. là 6%.

gay-roi-trat-tu-cong-cong.jpg2.jpg
Nhóm thanh thiếu niên cầm hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

Sau một thời gian củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 26 bị can, liên quan đến tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Vụ việc này là bài học, lời cảnh báo cho các gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em, không cho con em tụ tập đêm khuya tránh nguycosV bị các đối tượng xấu lôi kéo và để rồi xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Được biết, các nhóm thanh thiếu niên này là những đối tượng thường xuyên tụ tập đêm khuya, điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, nẹt pô gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Việc cơ quan chức năng bắt giữ, xử lý nghiêm số thanh thiếu niên này được nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhiều thanh, thiếu niên cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng