An ninh trật tự

Nhóm đối tượng rải tờ rơi “tín dụng đen”

Khánh Ngọc 14/03/2024 - 13:44

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Cần Thơ) và Công an quận Cái Răng đang xác minh, đấu tranh làm rõ nhóm đối tượng rải tờ rơi "tín dụng đen" trên địa bàn.

Khoảng 2 giờ 45 ngày 13/3, trong lúc tuần tra trên địa bàn, Công an quận Cái Răng đã phát hiện và bắt quả tang Đặng Đức Anh và Nguyễn Quốc Dũng (cùng trú phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) đang có hành vi rải tờ rơi cho vay tiền trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, phường Lê Bình.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã thu giữ hơn 9.000 tờ rơi có nội dung: “Hỗ trợ tài chính. Giới thiệu có hoa hồng. Giải ngân trong ngày”.

Ngay sau đó, Công an quận Cái Răng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Cần Thơ) khẩn trương xác minh làm rõ, xác định 3 đối tượng rải tờ rơi là: Nguyễn Quốc Dũng, (SN 1995, đăng ký thường trú tại xã Lý Hợp, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam); Đặng Đức Anh (SN 2001, thường trú xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam); Nguyễn Ngọc Ân (SN 1993, thường trú Thanh Phong, Thanh Liêm, Hà Nam).

3(2).jpg
Các đối tượng rải tờ rơi “tín dụng đen”.

Qua xác minh cho thấy, các đối tường thuê nhà trọ tại 223A, KV Thạnh Hoà, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ để tổ chức hoạt động cho vay trên địa bàn TP. Cần Thơ và các tỉnh giáp ranh.

2(1).jpg
Tờ rơi có nội dung “cho vay trả góp” các đối tượng rải trên địa bàn.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 2/2024 đến nay, Dũng và Đức Anh đã cho 12 người vay tiền, trong đó có 8 người ở TP. Cần Thơ và 4 người ở Hậu Giang. Số tiền cho vay từ 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng, lãi suất từ 15% đến 20%/ tháng; hình thức cho vay góp ngày; phí dịch vụ 10%.

Hiện Công an quận Cái Răng và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. Cần Thơ), đang phối hợp xác minh, làm rõ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng rải tờ rơi “tín dụng đen”