Nhịp cầu Công lý

Bị đánh thương tích 38%, nạn nhân đề nghị xử lý nghiêm nhóm đối tượng hành hung

Đ. Việt 11/04/2024 - 12:46

Kết luận giám định của Viện pháp y quốc gia và kết luận giám định lại lần thứ hai của Viện pháp y quân đội xác định, tỷ lệ tổn thương cơ thể của ông Trần Bá Phơ là 38%. Sự việc xảy ra đã gần 2 năm, gia đình nạn nhân mong muốn Cơ quan công an sớm điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

Gửi đơn đến Báo Công lý, ông Trần Bá Phơ, trú tại xã Trung Kênh, (Lương Tài, Bắc Ninh) phán ánh bị một nhóm người hành hung, gây thương tích nghiêm trọng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Theo ông Phơ, sự việc đã xảy ra cách đây gần 2 năm, nhưng đến nay nhóm đối tượng hành hung ông vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Nói về nguồn cơn dẫn đến việc bị hành hung, ông Phơ cho biết, vào khoảng 17h30’ ngày 23/10/2022 tại khu vực cánh đồng thuộc địa phận thôn Cáp Hạ, xã Trung Kênh, có 3 xe ô tô gồm 2 xe con và 1 xe ô tô 16 chỗ đỗ chình ình ngay giữa đường gây cản trở lối đi, thấy vậy ông Phơ ra nhắc nhở nhưng người trên xe không hợp tác dẫn đến cãi vã, bất ngờ ông bị một nhóm người trên xe lao xuống hành hung.

anh-1-1-.jpg
Ông Trần Bá Phơ chỉ vị trí bị nhóm người hành hung dẫn đến tỷ lệ tổn thương cơ thể là 38%.

Khi phát hiện sự việc, gia đình ông đã báo Công an địa phương, do thương tích nặng, ông Phơ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, còn nhóm người hành hung được đưa về trụ sở Công an xã Trung Kênh để lấy lời khai.

Theo tài liệu phóng viên thu thập, đến ngày 15/11/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Tài có thông báo gửi VKS huyện về việc tiếp nhận tin báo về tội phạm từ Công an xã Trung Kênh.

Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT đã trưng cầu giám định pháp y đối với thương tích của ông Trần Bá Phơ. Kết luận giám định của Viện pháp y quốc gia và kết luận giám định lại lần thứ hai của Viện pháp y quân đội xác định, tỷ lệ tổn thương cơ thể của ông Trần Bá Phơ là 38%.

Đến ngày 28/2/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Tài ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

img_20240411_111847.jpg
Cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Tài ra Quyết định khởi tố vụ án sau gần 16 tháng xảy ra vụ việc.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Phơ cho hay, gia đình làm nghề nuôi cá lồng trên sông, từ trước đến nay không hề có mâu thuẫn với ai. Từ khi bị tổn hại 38% sức khỏe, việc đi lại của ông trở nên khó khăn, mỗi khi trái nắng trở trời, người lại đau âm ỉ do vết thương tái phát.

Điều khiến ông bức xúc là vụ việc kéo dài gần 2 năm, đến nay nhóm người hành hung ông vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Vì vậy, gia đình ông mong muốn cơ quan công an sớm điều tra các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Để làm rõ nội dung phản ánh của công dân, ngày 2/4/2024, phóng viên Báo Công lý đã liên hệ đặt lịch làm việc với Công an huyện Lương Tài để có thông tin đa chiều. Tuy nhiên đến nay, phóng viên vẫn chưa nhận được hồi âm.

Liên quan đến đơn của ông Trần Bá Phơ, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh và Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc đã có phiếu chuyển đến cơ quan có thẩm quyền của huyện Lương Tài để kiểm sát giải quyết theo quy định.

Báo Công lý tiếp tục thông tin về sự việc khi có diễn biến mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đánh thương tích 38%, nạn nhân đề nghị xử lý nghiêm nhóm đối tượng hành hung