Bỏ con nhỏ 3 tháng tuổi ở nhà để đi… đập đá

Đoàn Nga| 29/09/2015 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước vành móng ngựa, Thủy sụt sùi khai, vì không có tiền nuôi con nhỏ nên chị ta phải đi buôn ma túy.

Ngày 29/9, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Lê Thị Thủy, 22 tuổi (ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) 13 năm tù; Nguyễn Mạnh Hùng, 41 tuổi (ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) 12 năm và Phạm Thị Mùa, 22 tuổi (ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) 8 năm 6 tháng tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 9h5 ngày 5/9/2014, Công an thành phố Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra chiếc taxi thì phát hiện thấy Thủy và Mùa đi cùng một người đàn ông. Qua kiểm tra, trong chiếc túi xách của Thủy mang theo có 594 viên nén màu hồng và 6 viên màu xanh, nhiều túi nilon chứa ma túy.

Theo lời khai của Thủy, do cùng nghiện ma túy nên đã quen biết với Mùa. Dù vừa sinh con nhưng chị ta không thể từ bỏ được con đường nghiện ngập nên thường bỏ con để đi thỏa mãn cơn nghiện.

Cuối tháng 8/2014, dù con mới được 3 tháng tuổi, trong ngày sinh nhật mình, Thủy vẫn rủ Mùa và đám bạn đi từ Thanh Hóa về huyện Đông Anh (Hà Nội) thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy.

Đến sáng ngày 4/9/2014, Thủy nhận được tin nhắn của Đỗ Duy Phóng (một bạn nghiện trong nhóm của Thủy) nhờ mua ma túy. Thủy gọi cho Nguyễn Mạnh Hùng để lấy hàng.

Bỏ con nhỏ 3 tháng tuổi ở nhà để đi… đập đá

Lê Thị Thủy và đồng bọn tại phiên xét xử

Khoảng 15h cùng ngày, Phóng đến nhà nghỉ gặp Thủy và đưa 27 triệu đồng để đặt mua 6000 viên ngựa (hồng phiến), 70 gam nước (ma túy đá) và 100 viện kẹo (thuốc lắc) và hứa trả công 5 triệu đồng, chi phí taxi đi lại. Thủy đồng ý và rủ Mùa cùng đi Hải Phòng mua ma túy cho Phóng.

Khoảng 16h ngày 4/9, Thủy và Mùa thuê taxi đến nhà Hùng ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Tại đây, Thủy đưa cho Hùng 27 triệu đồng, nhưng số tiền này chỉ mua được 400 viên hồng phiến và 10 gam ma túy đá. Do chưa đủ số ma túy Phóng đặt mua nên Thủy đi đặt 1 chỉ vàng và mượn xe máy của bạn đặt cho Hùng để lấy thêm 50gam ma túy đá và 200 viên hồng phiến. Khi về gần đến nhà nghỉ thì bị cảnh sát bắt giữ.

Ngoài số “hàng” bị bắt quả tang, Thủy còn khai trước đó 2 lần mua ma túy của Hùng.

Cơ quan công an đã làm rõ Thủy và Hùng 3 lần mua bán trái phép tổng 166,184gam ma túy tổng hợp.

Do Hùng tích cực giúp Công an thành phố Hải Phòng khám phá vụ án Phạm Thị Bích Nguyệt mua bán trái phép chất ma túy nên đã được HĐXX xem xét, cho hưởng lượng khoan hồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ con nhỏ 3 tháng tuổi ở nhà để đi… đập đá