Bắn người vì mâu thuẫn ở quán ốc

Đoàn Nga| 30/11/2015 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hùng hổ vác súng đi tìm đối thủ, Nam lạnh lùng tuyên bố “Chúng nó đánh anh Cường đổ máu thì phải chết”.

Ngày 30/11, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trương Hoài Nam, 30 tuổi (ở phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) và Nguyễn Ngọc Toàn, 26 tuổi (ở tập thể Thành Công, P. Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội), mỗi bị cáo 20 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, đêm ngày 23/4/2014, Đào Văn Ngoan và một nhóm bạn đến quán ốc của chị Trương Thị My La, ở khu tập thể Thành Công uống rượu. Đến 22h20 cùng ngày, nhóm của Ngoan gọi thêm Trần Xuân Anh, 51 tuổi (ở khu tập thể Thành Công) tới và gọi thêm rượu. Tuy nhiên, do đã khuya nên chị La từ chối bán.

Bị từ chối, Lê Văn Trung (bạn của Ngoan) đã chửi và dọa đập phá quán. Lúc này có Nguyễn Duy Hoàng đang ngồi ăn ốc thấy “chướng mắt” nên đã lên tiếng: "Uống tới tầm thì về, không được xách mé người lớn" khiến hai bên xảy ra cãi vã.

Hoàng đã điện thoại cho Đào Mạnh Cường đến giải quyết nhưng bị nhóm của Ngoan dùng vỏ chai rượu thủy tinh tấn công liên tiếp. Ngay sau đó, Cường và Hoàng dùng gạch đánh trả lại. Vẫn chưa hả giận, nhóm của Ngoan chạy về phía công trường, cách quán ốc 200m lấy tuýp sắt quay lại để  đánh đối thủ.

Yếu thế, Cường điện thoại cho Trương Hoài Nam và Nguyễn Ngọc Toàn tới trợ giúp. Đồng thời, Cường dặn Nam, Toàn mang theo khẩu súng bắn đạn hoa cải và một khẩu colt.

Nam lắp 5 viên đạn vào khẩu colt rồi đưa cho Toàn cầm còn anh ta giữ khẩu súng bắn đạn hoa cải. Trên đường đi tìm đối thủ, Nam hung hồn tuyên bố “Chúng nó đánh anh Cường đổ máu thì phải chết”. Do Cường bị thương nên Hoàng đã đưa anh ta đi cấp cứu tại bệnh viện Giao thông vận tải.

Bắn người vì mâu thuẫn ở quán ốc

Hai bị cáo Nam và Toàn tại phiên xét xử

Đến gần quán ốc của chị La thì phát hiện thấy nhóm của Ngoan, Toàn và Nam liền giương súng bắn nhưng không trúng ai. Hoảng hốt, nhóm của Ngoan vội bỏ chạy. Quyết không tha, hai bị cáo này liền truy đuổi, Toàn cầm khẩu colt nhằm thẳng vào người Ngoan bóp cò, khiến Ngoan trúng đạn vào cổ, ngã gục xuống đường. Gây án xong, Nam và Toàn bắt taxi ra Giáp Bát trốn vào miền Nam. Trên đường đi, chúng vứt súng nên cơ quan công an không thu được.

Ngoan được đưa đi cấp cứu, tuy thoát chết nhưng viên đạn găm vào tủy sống ở vùng cổ đã khiến anh này bị liệt với thương tật lên đến 90%. Cơ quan chức năng xác định, loại đạn bắn Ngoan là dùng cho các loại súng thể thao.

Đầu tháng 5/2014, TAND Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt Cường 14 năm tù tội “Giết người”, Hoàng 18 tháng tù treo vì tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Sau gần 1 năm bỏ trốn, đến ngày 30/1/2015, Nam và Toàn mới bị bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắn người vì mâu thuẫn ở quán ốc