TAQS Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Vũ Ba| 01/06/2018 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 29-31/5, TAQS Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và tập huấn nghiệp Tòa án quân sự năm 2018. Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương chủ trì hội nghị.

TAQS Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách của Bộ Quốc phòng, TANDTC, TAQS Trung ương và Viện KSQS Trung ương; đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh, các cơ quan Quân khu 3; cùng hơn 100 cán bộ TAQS các quân khu, quân chủng thuộc Bộ Quốc phòng.

Tại hội nghị, Đại tá Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TAQS Trung ương đã trình bày tóm tắt báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 của TAQS Trung ương. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018, các TAQS đã thụ lý 106 vụ việc, với 243 bị can, bị cáo; trong đó án sơ thẩm 90 vụ, với 214 bị can, bị cáo, án phúc thẩm 15 vụ, với 29 bị can, bị cáo; tiến hành xét xử 61 vụ, với 92 bị cáo.

Về giải quyết án, 6 tháng đầu năm, các TAQS đã tích cực phấn đấu, giải quyết tốt các vụ án thuộc thẩm quyền, 100%  các vụ án được đưa ra xét xử đúng thời hạn, áp dụng các hình phạt đối với các bị cáo đều đúng người đúng tội, theo quy định. Sau mỗi phiên tòa, các đơn vị đều tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm những vấn đề còn hạn chế, thiếu sót trong công tác chuẩn bị phiên toà và xét xử. Một số vụ án có tính chất phức tạp thuộc diện phải xin phép Thường vụ Quân ủy Trung ương và Bộ Chính trị, cũng đã được TAQS Trung ương báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo kịp thời...

TAQS Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các TAQS quân khu, quân chủng đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến một cách tích cực vào Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 của TAQS Trung ương. Các ý kiến phát biểu đã nêu bật những kết quả mà ngành TAQS đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của TAQS; từ đó đề xuất TANDTC và TAQS Trung ương tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương đã ghi nhận biểu dương những kết quả TAQS đạt được trong thời gian qua; đồng thời đánh giá cao các ý kiến đã tích tham gia thảo luận, đóng góp vào báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 của TAQS Trung ương.

Thông qua hội nghị, đồng chí Chánh án TAQS Trung ương quán triệt các cơ quan TAQS Trung ương và TAQS các quân khu, quân chủng cần khắc phục những tồn tại, hạn chế; tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết nhiệm vụ được giao.

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 31/5/2018 và thảo luận về các nội dung như: Viết Bản án hình sự sơ thẩm, phúc thẩm; hướng dẫn áp dụng một số mẫu biểu theo Nghị quyết 05/2017/NQ-HĐTP; một số nội dung về công tác cán bộ ngành TAQS; chuyên đề về một số loại tội phạm liên quan đến tín dụng, ngân hàng; quy định mới về phiên tòa hình sự sơ thẩm, phúc thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQS Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018