Đời sống

Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, ít nhất 14 người tử vong

Duy Uyên - Đức Sơn 24/05/2024 06:37

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra rạng sáng 24/5, tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến nhiều người thương vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà nằm trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao.

Theo người dân chứng kiến vụ việc, ngôi nhà cho thuê trọ có 5 tầng, tại tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.

chaynhatro.jpg
Nạn nhân được đưa bằng cáng ra ngoài

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo quận, Công an quận Cầu Giấy đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy, cứu nạn.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) đã huy động nhiều phương tiện và hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

Do vị trí cháy nằm trong ngõ nhỏ, chỉ rộng khoảng 2m, cách mặt đường Trung Kính chừng 200m, nên gây khó khăn cho xe cứu hỏa khi tiếp cận hiện trường. Lực lượng chức năng phải kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

chay3.jpg
Hiện trường vụ cháy
chay.jpeg
Hiện con số thương vong đang được thống kê

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ tích cực chữa cháy, lực lượng chức năng mới dập tắt được ngọn lửa, chỉ còn những cột khói bốc cao.

Đến gần 4h sáng, lực lượng chức năng đã đưa nhiều nạn nhân ra bên ngoài bằng cáng.

Hiện vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn, thương vong vẫn đang được lực lượng chức năng thống kê và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đại diện lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, hiện nay đang họp bàn với các cơ quan liên quan; chính quyền phường đoàn thể sở tại để triển khai thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và các gia đình nạn nhân; xác định danh tính đồng thời kết hợp với cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Theo các lực lượng chức năng tại hiện trường, hiện con số thương vong chính xác vẫn đang được thống kê.

Nguồn tin của Báo Công lý cho biết, tính đến 6h30 sáng cùng ngày, bước đầu xác định đã có 14 nạn nhân tử vong và nhiều người khác bị thương.

Báo Công lý sẽ tiếp tục cập nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy nhà trọ trong đêm, ít nhất 14 người tử vong