Đời sống

Vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong: Đau thương bao trùm nhà tang lễ bệnh viện

Đức Sơn - Mai Đỉnh 24/05/2024 10:36

Ghi nhận của PV Báo Công lý, sáng 24/5, tại Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8, một số người thân nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã đến nhận dạng, bật khóc trong tuyệt vọng.

nguoinha1.jpg
Một thân nhân người gặp nạn trong vụ cháy đến Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 tìm thông tin người thân.

Theo ghi nhận, khoảng 9h sáng cùng ngày, một số người thân nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã đến nhận dạng thi thể tại Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8. Bên ngoài cổng ra vào nhà tang lễ lực lượng bảo vệ, công an chốt chặn không cho người ngoài ra vào.

Anh Nguyễn Trung Thành, làm việc tại một công ty về CNTT cho hay, đồng nghiệp của anh là anh M.N.T (SN 1986, quê Bắc Kạn) sáng nay không đến công ty như thường lệ. Sau đó, anh bàng hoàng khi biết vụ hỏa hoạn rạng sáng nay xảy ra ở khu nhà của anh T. - nơi mà anh từng đến chơi.

2(2).jpg
1(3).jpg
Nhiều người thân của các nạn nhân đến nhà tang lễ chờ thông tin và nhận dạng người thân

Anh Thành cho biết, anh T. sống một mình ở tầng 3 ngôi nhà. Vợ và con (3 tuổi) sống ở quê. Hiện công ty của anh T. cũng đã nhận được thông tin về tình hình của anh T. từ Nhà tang lễ BV 198 và người thân từ Bắc Kạn cũng đang xuống để nhận dạng.

Bên trong một số cán bộ công an, pháp y tiến hành xác minh người thân, người nhà đến đây để nhận dạng thi thể. Có người phụ nữ sau khi hỏi thông tin, nhận dạng đã bật khóc trong đau đớn, tuyệt vọng. Người này liên tục gọi điện thoại về báo tin tình hình cho người nhà.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trong số 14 nạn nhân tử vong trong vụ hoả hoạn có 4 thi thể được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8, 10 thi thể được đưa về Nhà tang lễ quận Cầu Giấy.

nguoinha3.jpg
Một người đàn ông tìm kiếm thân nhân sinh năm 1996 là nạn nhân trong vụ cháy.

Trong sáng nay, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân. Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chỉ đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải chuẩn bị đẩy đủ nhân lực, vật lực cố gắng cứu chữa nạn nhân, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người.

TS.BS Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, tính đến 9h cùng ngày, số bệnh nhân nhập viện tăng lên 6 người. Trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Hiện 4 người nằm tại khoa Cấp cứu, 2 người nằm tại Hồi sức tích cực. Các bệnh nhân đang được thở oxy và chăm sóc đặc biệt, trong đó có 1 cụ già tiên lượng nặng.

nguoinha2.jpg
Không khí đau thương bao trùm Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8.

Ông Tuấn Anh cho biết thêm, đối với những bệnh nhân tử vong ngoài viện, do bệnh viện không có nhà xác nên nạn nhân đã được di chuyển đi nơi khác.

Phó giám đốc Bệnh viện E Phan Thảo Nguyên cho biết, theo báo cáo của kíp trực Bệnh viện, Bệnh viện nhận được yêu cầu cử cán bộ y tế đến hiện trường vụ cháy. Ngay lập tức, tổ cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện E đến hiện trường, sau đó đưa thi thể của 1 nạn nhân đã tử vong đến nhà tang lễ Cầu Giấy, hiện chưa có trường hợp nào liên quan đến vụ cháy này vào cấp cứu, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện E.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, các nạn nhân tử vong trong vụ cháy được đưa về nhà tang lễ Cầu Giấy và Bệnh viện 19-8.

Liên quan đến vụ cháy này, theo báo cáo của Công an TP. Hà Nội, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Ngõ 43/98/31, phố Trung Kính đã thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m.

Qua xác minh, gia đình chủ nhà có 7 người và 17 người đăng ký thuê 13 phòng để ở, thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức.

chaynhatro3.jpg
Khung cảnh đổ nát tại tầng 1 căn nhà trọ nơi xảy ra vụ cháy.

Căn nhà nơi xảy cháy gồm 5 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện. Các bình chữa cháy được trang bị tại sân và hành lang các tầng.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn; thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và kịp thời cứu được 07 người mắc kẹt, trong đó có 03 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Đến 01h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, ban đầu các lực lượng xác định 14 người tử vong.

Nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong: Đau thương bao trùm nhà tang lễ bệnh viện