Đời sống

Hình ảnh giản dị của Chủ tịch nước Tô Lâm nơi miền quê cách mạng

Nguyễn Liên 11/06/2024 08:53

Đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng luôn tự hào là nơi đầu tiên Bác Hồ đặt chân về nước và xây dựng cơ sở cách mạng. Cũng từ năm tháng gian khó ấy, đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng luôn "một lòng một dạ” theo Đảng, theo Bác Hồ. Mảnh đất nơi biên cương của Tổ quốc luôn nỗ lực từng ngày để vươn lên. Chuyến thăm và làm việc Chủ tịch nước Tô Lâm đã để lại những tình cảm ấm áp cho quân và dân miền đất cách mạng nơi đây.

Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

1cv.jpg
Chủ tịch nước và đoàn công tác dâng hoa, dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng).

Nơi này, hơn 80 năm trước, sự kiện Bác Hồ về nước mùa Xuân năm 1941 không chỉ là một dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là một dấu mốc trọng đại đối với lịch sử dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi Sổ vàng lưu niệm tại Khu di tích: Là một phần di sản Hồ Chí Minh, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó ngày càng có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, các thế hệ con cháu mai sau học tập tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta mãi mãi đi theo con đường mà Bác Hồ đã chọn. Đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị của Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ mai sau đối với công lao trời biển của Người.

12-4-.jpg
Chủ tịch nước Tô Lâm đã dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình.

Tại di tích này, ngày 22-12-1944 - Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân - tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay được thành lập theo theo chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh tại khu rừng Trần Hưng Đạo (nay thuộc xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng). Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân đã chính thức làm lễ thành lập theo chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh. Đây là đội quân chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay

soc-giang.jpg
Chủ tịch nước thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang.
chu-tich-nuoc-to-lam-trao-tang-buc-tranh-chan-dung-chu-tich-ho-chi-minh-cho-can-bo-chien-si-don-bien-phong-cua-khau-soc-giang..jpg
12-1-.jpg
Rất đông các em học sinh, Nhân dân vui mừng khi được đón Chủ tịch nước đến thăm.
12-2-.jpg
Chủ tịch nước bình dị, gần gũi trong bộ áo chàm dân tộc Nùng do bà con xóm Pác Bó trao tặng.
12-8-.jpg
Gia đình Lão thành cách mạng Hoàng Thị Khìn - từng tham gia công tác hậu cần phục vụ Bác Hồ trong thời gian Người sống và hoạt động cách tại Pác Bó, xúc động khi nhận ảnh Bác do Chủ tịch nước trao tặng.
12-6-.jpg
Chủ tịch nước Tô Lâm tặng ảnh Bác Hồ cho gia đình ông Dương Đại Hoa.

Gia đình lão thành cách mạng tại xóm Pác Bó gồm gia đình bà Hoàng Thị Khìn (1910 - 2022), gia đình ông Dương Đại Hoa, dân tộc Nùng, từng tham gia công tác hậu cần phục vụ Bác Hồ trong thời gian Người sống và hoạt động cách mạng tại Pác Bó

12-3-.jpg
Nghe bà con hát Then, đàn tính trong không khí ấm cúng thân tình
448123241_2643371382492973_3376233227281676000_n.jpg
Chủ tịch nước Tô Lâm gần gũi, giản dị trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo của đồng bào tại Mế homestay cùng đông đảo Nhân dân địa phương
cong-an-xa-truong-ha-vinh-du-don-chu-tich-nuoc-to-lam-den-tham..jpg
cv-xa-truong-hafg.jpg
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và tặng quà cán bộ công an xã Trường Hà
chu-tich-nuoc-to-lam-tang-qua-truong-mam-non-pac-bo..jpg
Trong chuyến công tác tại Cao Bằng, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự Lễ khởi công xây dựng Trường Mầm non Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng)

Với tinh thần “Vì lợi ích mười năm trồng cây - Vì lợi ích trăm năm trồng người”, Chủ tịch nước đã dự Lễ khởi công xây dựng Trường Mầm non Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng). Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo là nhiệm vụ hết sức quan trọng, trong đó cần quan tâm ngay từ bậc học mầm non; phấn đấu các cháu từ 6 tháng tuổi được đến trường và tạo môi trường vui chơi giải trí phù hợp, an toàn cho các cháu".

ew-.jpg
Trong buổi làm việc lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch nước Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đạt được trong thời gian qua

Đồng chí dẫn lại lời chỉ dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Cao Bằng chí ít cũng phải phấn đấu để cao bằng người ta; phải cao bằng những tỉnh tốt nhất; tốt nhất là Cao Bằng vượt mức không ai bằng". Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ hy vọng những ước nguyện đó của Bác Hồ sẽ trở thành hiện thực dưới sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của toàn thể đồng bào, đồng chí và Nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tỉnh cần tiếp tục thống nhất, đồng lòng, hành động quyết liệt; khơi dậy mạnh mẽ khát vọng vươn lên, tinh thần đoàn kết, tự hào, tự tôn dân tộc; phát huy sức sáng tạo, sức mạnh nội sinh, truyền thống lịch sử, văn hóa, con người của vùng đất “cái nôi cách mạng”, tự tin, tự lực, tự cường, không trông chờ ỷ lại.

12-9-.jpg
Chủ tịch nước và đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Thành phố tại Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong, phường Đề Thám.
h12.jpg
Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao, sự hy sinh, đóng góp to lớn của đồng chí Hoàng Đình Giong - một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sĩ cộng sản kiên trung của quê hương Cao Bằng, vị lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh giản dị của Chủ tịch nước Tô Lâm nơi miền quê cách mạng