Chính trị

Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Hưng Yên

Đức Dương 01/06/2024 16:43

Sáng 1/6, Chủ tịch nước Tô Lâm, cùng các đại biểu trung ương và địa phương, đã đến dâng hương tại Đền thờ Triệu Việt Vương, Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và Nhà tưởng niệm Trung tướng Nguyễn Bình, trên địa bàn huyện Khoái Châu và huyện Yên Mỹ (Hưng Yên).

screenshot-20240601-135537-chrome-6855.jpg
Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên (ảnh: Phương Minh – Lê Hiếu).

Tại Đền thờ Triệu Việt Vương, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu thành kính tri ân công đức người anh hùng có công giữ nước. Triệu Việt Vương tên thật là Triệu Quang Phục, người huyện Khoái Châu. Ông sinh năm Giáp Thìn (524). Cha là Thái phó Triệu Túc, mẹ là Nguyễn Thị Hựu. Năm 541, Triệu Quang Phục tham gia cuộc khởi nghĩa của Lý Nam Đế được trao chức Tả tướng quân. Trước khi mất, Lý Nam Đế trao lại binh quyền cho Triệu Quang Phục. Triệu Quang Phục đem quân về xây dựng căn cứ ở đầm Dạ Trạch (Khoái Châu). Triệu Quang Phục đã sử dụng lối đánh du kích, làm thay đổi tương quan lực lượng giữa ta và địch, uy thế của Triệu Quang Phục ngày càng lừng lẫy, người dân tôn ông là Dạ Trạch Vương. Triệu Quang Phục xưng vương lấy hiệu là Triệu Việt Vương và trị vì nước Vạn Xuân từ năm 548 đến năm 571.

Tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của đồng chí Nguyễn Văn Linh. Đồng chí là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức của người cộng sản, đóng góp nhiều công lao to lớn cho sự nghiệp đổi mới, phát triển của quê hương, đất nước.

Tại Nhà tưởng niệm Trung tướng Nguyễn Bình, cùng xã Giai Phạm, Yên Mỹ, các đại biểu tri ân tấm gương sáng ngời của một người cộng sản kiên cường, nhà quân sự tài năng có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng, đấu tranh, giải phóng dân tộc, một người con ưu tú của quê hương Hưng Yên và đất nước.

Trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Trung tướng Nguyễn Bình và Đức vua Triệu Việt Vương, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu nguyện không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, quyết tâm cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Hưng Yên