Tết Đoan Ngọ (5/5 Âm lịch) hay còn gọi là Tết diệt sâu bọ. Mỗi năm, cứ đến ngày này, nhiều gia đình sẽ chuẩn bị mâm cúng dâng lên ông bà tổ tiên để cầu may mắn, bình an. Trong mâm cỗ cúng của nhiều gia đình sẽ có hoa quả, chè trôi nước, rượu nếp, bánh ú bá trạng... Từ sáng sớm 10/6 (5/5 Âm lịch), tại các khu vực người Hoa sinh sống ở TP.HCM như quận 5, quận 6, quận 11... các gian hàng bán bánh ú bá trạng nhộn nhịp để phục vụ người dân. Loại bánh này bán quanh năm nhưng đắt khách nhất vẫn vào dịp Tết diệt sâu bọ. Bánh ú bá trạng là một món bánh truyền thống của người Hoa, bánh khá giống với bánh ú của người Việt, nhưng phần nhân được làm từ nhiều nguyên liệu và vị cũng đậm đà hơn. Những người bán bánh ú bá trạng cho biết, khách bắt đầu đến mua đông từ 2 ngày trước Tết Đoan ngọ. Mỗi hàng có thể bán hàng ngàn cái trong dịp cao điểm. Thậm chí tại một số nơi, khách phải đặt trước thì mới có bánh để lấy vào đúng ngày 5/5 Âm lịch. Người dân TP.HCM mua bánh ú bá trạng vào dịp Tết Đoan ngọ. Hầu hết các cửa hàng lớn đều thuê nhân công làm bánh, chủ yếu do những gia đình người Hoa tự gói, mỗi chiếc bánh ú bá trạng sẽ có giá thuê gói 3.000 đồng, có những người gói 1 ngày nhận về hơn 1 triệu đồng. Những nồi bánh nóng hổi phục vụ người dân dịp Tết Đoan ngọ. Tết Đoan ngọ được xem là dịp thu lợi của các hộ bán bánh ú bá trạng, nhiều hộ thu hàng trăm triệu đồng. Bánh 1 trứng muối có giá 65.000 đồng/cái, bánh 2 trứng muối có giá 70.000 - 75.000 đồng/cái. Riêng loại bánh đặc biệt có nhân bào ngư, vi cá thì giá từ 150.000 - 200.000 đồng/cái, tùy vào kích thước. Chen chúc nhau mua bánh ú bá trạng ngày Tết Đoan ngọ, nhiều người phải xếp hàng chờ đến lượt để mua thứ bánh đặc sản của người Hoa. Người bán tất bật để phục vụ khách mua. Ngoài bánh ú bá trạng, bánh tro cũng là mặt hàng rất được người dân ưa chuộng trong ngày Tết Đoan ngọ. Bánh tro có giá 65.000 đồng/chục, được gói kỹ càng, đẹp mắt. Một hàng bánh trên đường Gia Phú, quận 6 không bán trực tiếp vì không đủ hàng, họ chỉ bán cho khách đã đặt trước thông qua phiếu đặt hàng.
Giao các nhiệm vụ chung và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ phát triển lĩnh vực bán dẫn là đột phá chiến lược và cũng là nhiệm vụ trọng tâm, là việc cần làm, phải làm và quyết tâm làm bằng được, trên cơ sở tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, chiến lược của Việt Nam.