Đời sống

Nhiều sai phạm về PCCC tại Trường CĐ Điện lực miền Trung

Hải Nam 12/06/2024 - 17:15

Ngày 12/6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh vừa có văn bản gửi Công an tỉnh này yêu cầu kiểm tra giải trình vi phạm hành chính của Trường CĐ Điện lực miền Trung.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra nội dung giải trình của Trường CĐ Điện lực miền Trung để tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết đối với nội dung thuộc thẩm quyền.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ công an tỉnh Quảng Nam tiến hành kiểm tra đột xuất về phòng cháy chữa cháy đối với Trường CĐ Điện lực miền Trung (đường Nguyễn Tất Thành, TP. Hội An). Cơ quan chức năng chỉ ra hàng loạt vi phạm của trường này trong lĩnh vực PCCC.

img_20240508_084946-1-.jpg
Hoàng loạt sai phạm về PCCC tại Trường CĐ Điện lực miền Trung sau vụ cháy xe điện trong khuôn viên nhà trường

Như tầng hầm nhà ký túc xá K5, K6 sử dụng sai công năng với thiết kế ban đầu dẫn tới hành vi vi phạm hành chính. Cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng công trình hoặc hoán cải phương tiện giao thông cơ giới khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC;

Hệ thống chữa cháy bị hỏng (đường ống cấp nước chữa cháy tại vị trí nhà thực hành T2 bị gãy, nước chảy ra ngoài); hộp chữa cháy vách tường tại ký túc xá K5, K6 không có khớp nối, lăng, vòi chữa cháy.

Đáng chú ý, trong số các hành vi vi phạm được cơ quan chức năng chỉ ra có nội dung xây dựng mới 2 nhà để xe (diện tích 693 m2) thuộc diện thẩm duyệt thiết kế PCCC nhưng chưa được thẩm duyệt đúng quy định.

Liên quan đến việc này, Trường CĐ Điện lực miền Trung cho rằng, trường đang hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính, không được cấp kinh phí từ Nhà nước hoặc cơ quan cấp trên. Trong tình hình hiện nay, quy mô đào tạo chính quy giảm thấp, nguồn thu từ học phí không đủ trả lương cho cán bộ viên chức và các chi phí phục vụ hoạt động, nên nhà trường tận dụng mặt sân ký túc xá để ký hợp đồng cho Công ty Cổ phần COSEVCO Hội An thuê làm nơi đỗ taxi điện nhằm tạo thêm nguồn thu.

Đến nay, sau khi nhận thức được việc xây dựng nhà để xe này là vi phạm pháp luật về PCCC, nhà trường đã có văn bản thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng và yêu cầu tháo dỡ nhà xe.

Như báo Công lý đã đưa tin, vào lúc 6h sáng ngày 8/5 đã xảy ra vụ hoả hoạn tại khuôn viên của Trường CĐ Điện lực miền Trung, khiến 40 xe điện du lịch đỗ tại đây bị thiêu rụi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sai phạm về PCCC tại Trường CĐ Điện lực miền Trung