Bảo vệ người tiêu dùng

Đồng Nai: Quyết liệt xử lý vi phạm an toàn thực phẩm

Diệu Ly 13/06/2024 - 11:28

Vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng hồi đầu tháng 5 đã gióng hồi chuông cảnh báo về tình trạng an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, các cơ quan chức năng của thành phố đã tăng cường thanh kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân.

Theo báo cáo của UBND thành phố Long Khánh, trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có 23 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bị đình chỉ hoạt động do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm. Công an thành phố đã phát hiện và xử phạt 4 trường hợp kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và thực phẩm quá hạn sử dụng với số tiền hơn 13 triệu đồng. Đội Quản lý thị trường số 5 cũng đã xử phạt 10 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm với số tiền hơn 91 triệu đồng.

p-1.jpg
Vụ ngộ độc bánh mì tại Long Khánh hồi tháng 5 (Ảnh tư liệu)

Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành về giết mổ, gia súc, gia cầm và kinh doanh gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố Long Khánh cũng đã phát hiện và xử phạt 4 vụ kinh doanh thịt heo không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với số tiền hơn 10 triệu đồng.

Bên cạnh việc xử lý vi phạm, UBND thành phố Long Khánh cũng đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân về an toàn thực phẩm. Các hoạt động tuyên truyền được triển khai đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trường học, khu dân cư... nhằm giúp người dân hiểu rõ tầm quan trọng của an toàn thực phẩm và cách lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn.

Liên quan đến vấn đề này, Phó giám đốc Sở Y tế Võ Thị Ngọc Lắm cho biết: "UBND thành phố Long Khánh sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp để đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn. Trong đó, sẽ tập trung vào việc nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm."

Vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng hồi đầu tháng 5 là bài học đắt giá cho công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Long Khánh. Việc tăng cường thanh kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân là những giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Quyết liệt xử lý vi phạm an toàn thực phẩm