Đắk Lắk: Bé sinh non bị bỏ rơi trong túi nilon

Huy Hoàng| 18/08/2017 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/8, thông tin từ Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và sơ sinh (BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đang điều trị và chăm sóc đặc biệt cho bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi.

Bác sĩ Lê Đình Nhân - Phó Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi và sơ sinh (BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vào khoảng 14h30 ngày 16/8, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng sinh non khoảng 32 – 34 tuần tuổi, nặng gần 1,5kg, tím tái đầu và chi, thở không đều, hạ thân nhiệt và phản xạ rất kém.

Đắk Lắk: Bé sinh non bị bỏ rơi trong túi nilon

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Ảnh: BVCC

“Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, cho bé nằm lồng ấp, ủ ấm tích cực, thở ôxy, truyền dịch và thuốc. Sau 2 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bé đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn theo dõi nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt”, bác sĩ Nhân thông tin thêm.

Chị Phan Thị Thùy Khiêm (trú phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, người phát hiện cháu bé) kể lại, chiều 16/8, khi ra trước cổng nhà thì phát hiện túi nilon màu đen rất  lạ. Khi mở túi ra kiểm tra thì phát hiện bé gái sơ sinh còn sống nên vội vàng bế vào bệnh viện cấp cứu.

Được biết, chị Khiêm là người sinh hoạt trong một câu lạc bộ chuyên nhặt các thi thể thai nhi về chôn cất và cưu mang các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn.  “Có thể mẹ của cháu bé này biết tôi nên cố tình bỏ trước nhà. Gia đình tôi sẽ lo chăm sóc bé tại bệnh viện và tiến hành làm các thủ tục để nhận được nuôi bé”, chị Khiêm cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Bé sinh non bị bỏ rơi trong túi nilon