Đời sống

Tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi trong làn nhựa

Hà Kim 30/07/2023 - 10:06

Chính quyền phường Bãi Bông, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đang phát đi thông báo về việc tìm cha, mẹ đẻ và người thân của cháu bé bị bỏ rơi.

Cụ thể, gia đình bà Nguyễn Thị Kiêu, thường trú tại trú tại tổ dân phố Đại Đồng, phường Bãi Bông, TP. Phổ Yên đã phát hiện 1 cháu bé khoảng hơn 1 ngày tuổi bỏ rơi trước cổng nhà vào khoảng 21h30 phút ngày 28/7.

bo-roi-1-.jpg
Sức khỏe cháu bình thường và đang tạm thời được giao Trạm Y tế phường Bãi Bông chăm sóc

Cháu bé có giới tính nam, khoảng 1 ngày tuổi, cân nặng 2,9kg và được đặt trong một chiếc giỏ nhựa màu ghi, có kèm theo một số đồ đạc (áo, quần, tã lót trẻ sơ sinh, 1 bình sữa) và một tờ giấy có ghi lời nhắn: “Tôi là mẹ em bé. Vì điều kiện gia đình không cho phép nên tôi nhờ anh, chị chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé giúp tôi”.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng Công an, Y tế đến lập biên bản xác nhận sự việc; kiểm tra sức khỏe cháu bé. Hiện, sức khỏe cháu bình thường và đang tạm thời được giao Trạm Y tế phường Bãi Bông chăm sóc, tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Đến hết ngày 4/8, nếu không có thông tin về người thân của cháu bé, chính quyền địa phương sẽ tiến hành làm thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi trong làn nhựa