Xã hội

Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm tâm thư xúc động

Trần Khanh 08/08/2023 - 13:52

Thông tin từ UBND phường Quang Trung (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 21h43 ngày 3/8, một người dân phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở vỉa hè, cùng tâm thư người mẹ nhờ nuôi dưỡng và hứa sẽ không bao giờ tìm gặp lại con.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1985, trú tại Tổ 19C, khu 6, phường Quang Trung, TP Uông Bí) phát hiện một trẻ sơ sinh khoảng 3-5 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà mình. Cháu bé giới tính nữ, nặng khoảng 3kg, đựng trong chiếc giỏ nhựa màu xám. Bên trong giỏ nhựa đựng cháu bé có 1 túi bỉm loại 61 miếng, 10 bộ quần áo trẻ sơ sinh.

Đáng chú ý, bên cạnh cháu bé có tờ giấy viết tay với nội dung: "Thân gửi gia đình, em do trẻ người non dạ nên em đã có bé, nhưng em không đủ điều kiện để nuôi cháu, em không có đủ khả nằng để lo cho cháu do hoàn cảnh đưa đẩy. Em mong nhờ gia đình nuôi cháu giúp em, em sẽ không bao giờ tìm gặp lại con nữa. Em xin cảm ơn gia đình. Cháu sinh ngày 1/8/2023. Em xin đa tạ gia đình”.

Ngoài ra, không có đồ vật hay tiền mặt nào khác. Hiện nay, UBND phường Quang Trung đã giao cho người phát hiện cháu bé là bà Nguyễn Thị Thanh tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ.

Vậy ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé đến UBND phường Quang Trung để làm thủ tục nhận con, trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày ban hành thông báo đến hết ngày 14/8/2023.

Trường hợp không có thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé, UBND phường Quang Trung tiến hành đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND phường Quang Trung giao cho công an phường, Công chức Tư pháp - Hộ tịch, Trưởng khu phố 6 (phường Quang Trung , TP Uông Bí) và các bộ phận có liên quan theo dõi việc thực hiện nội dung thông báo này.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm tâm thư xúc động