Yên Bái: Thông xe đường độc đạo lên huyện Trạm Tấu bị sạt lở

Mai Đỉnh(TH)| 19/09/2017 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 4 giờ làm việc của các lực lượng chức năng và cán bộ công nhân các đơn vị thi công, con đường từ huyện Văn Chấn đi huyện Trạm Tấu đã được khắc phục, các phương tiện ô tô, xe tải hạng nhẹ đều đã qua lại được.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái, đến 13h00 ngày 19/9, tuyến đường tỉnh 174 đoạn K14 + 300 (Văn Chấn - Trạm Tấu) đã được thông tuyến.

Các đơn vị thi công đã huy động máy ủi lớn để san gạt khoảng 5000m3 đất đá  ta luy dương để mở đường đi tạm với chiều rộng khoảng 4m, dài chừng 40m. Cùng với đó, chính quyền địa phương của hai huyện cũng đã huy động thêm người và phương tiện khắc phục hậu quả.

Sau 4 giờ miệt mài làm việc của các lực lượng chức năng và cán bộ công nhân các đơn vị thi công, đến nay, các phương tiện giao thông như ô tô, xe tải hạng nhẹ đều qua lại được dễ dàng.

Yên Bái: Thông xe đường độc đạo lên huyện Trạm Tấu bị sạt lở

Phần đường bị sạt lở

Trước đó, vào khoảng 7h30 ngày 19/9, tại Km14+300 của tuyến đường tỉnh 174 (Yên Bái) đoạn từ huyện Văn Chấn đi huyện Trạm Tấu, gần 50m đường đã bị sạt lở với độ sâu khoảng 7m, chiều dài 20m, đứt toàn bộ mặt đường khiến giao thông qua khu vực này bị tê liệt hoàn toàn. Đây là con đường chính duy nhất đi vào huyện Trạm Tấu của tỉnh Yên Bái khiến toàn bộ huyện này bị chia cắt sau vụ sát lở.

Theo lời ông Đỗ Nhân Nghĩa, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái, đoạn đường này không chỉ bị sạt lở với độ sâu khoảng 7m mà vết nứt kéo dài cả trăm mét khiến việc khắc phục gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân do thời gian qua trên địa bàn này có mưa nhiều nên đất đá bị ngấm nước dẫn đến sạt lở. Ngay lập tức, Sở GTVT đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành khắc phục điểm sạt lở.

Nhằm giải quyết vấn đề trước mắt cho giao thông được thông suốt, phía sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái đã huy động người và phương tiện đến để làm con đường tránh cho xe đi tạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Thông xe đường độc đạo lên huyện Trạm Tấu bị sạt lở