Môi trường

Bình Định: Mưa lũ gây sạt lở, giao thông bị chia cắt, hàng nghìn học sinh nghỉ học

Đức Hồ 16/11/2023 - 20:44

Ngày 16/11, ông Bùi Tấn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định), cho biết do mưa lớn, những ngày qua trên địa bàn đã xuất hiện sạt lở, chủ yếu xuất hiện nhiều trên tuyến đường ĐH 33 đi xã Vĩnh Sơn, đang thi công.

Theo ông Thành, qua thống kê có khoảng 5 điểm sạt lở lớn. Khoảng 11 giờ sáng 16/11, các lực lượng tại chỗ đã khẩn trương khắc phục xong.

“Một số cây bị ngã đổ trên đường đã được cưa, dọn. Những chỗ có nguy cơ sạt lở cao, địa phương đã cắm biển cảnh báo, khuyến cáo người dân hạn chế qua lại”, ông Thành cho hay.

Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Bình Định khiến nước lũ các sông trên địa bàn tỉnh này dâng lên. Trong đó, nhiều vùng trũng thấp dọc sông Côn tại các huyện Tuy Phước, Phù Cát và thị xã An Nhơn… bị ngập nước.

tin-sat-lo-binh-dinh-1.jpg
Chính quyền tỉnh Bình Định khuyến cáo người dân hạn chế qua lại các khu vực có nguy cơ sạt lở.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, tính đến chiều nay (16/11) có 4.072 học sinh nghỉ học, chủ yếu một số trường khu Đông huyện Tuy Phước.

Cụ thể, trường THPT số 3 Tuy Phước và các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn các xã Phước Hòa, Phước Thắng của huyện Tuy Phước.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định yêu cầu, Hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông triển khai việc thực hiện ‘4 tại chỗ’ trong công tác phòng, chống thiên tai ở cơ sở, chú trọng việc gia cố công trình, đặc biệt là tường bao, mái.

Chủ động di dời thiết bị, vật dụng, đồ dùng học tập, hồ sơ lên khu vực cao để đảm bảo an toàn khi lũ lụt xảy ra; rà soát kế hoạch, các biện pháp cụ thể để bảo đảm an toàn cho thầy và trò, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.

Chủ động nắm tình hình dự báo thời tiết, thông báo, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự địa phương và căn cứ vào tình hình thực tế mưa, lũ tại địa phương để chủ động cho học sinh nghỉ học, bố trí lịch dạy bù phù hợp.

Nhà trường có biện pháp cụ thể để tuyên truyền gia đình tăng cường quản lý trẻ em, nhắc nhở học sinh không đùa nghịch nước, chèo bè, tắm biển, vớt củi hoặc đi lại trên các tuyến giao thông bị nước lũ tràn qua; tuyệt đối không đi qua những nơi nước sâu, chảy xiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Mưa lũ gây sạt lở, giao thông bị chia cắt, hàng nghìn học sinh nghỉ học