Đời sống

Thanh Hóa: Xuất hiện nhiều vết nứt lớn tại điểm sạt lở chân dốc Sáp Ong

Nguyễn Sự 29/02/2024 - 21:03

Những ngày qua, tại đỉnh đồi Nhà Lá, chân dốc Sáp Ong trên Quốc lộ 15A (đoạn qua xã Đồng Lương và Tân Phúc, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) xuất hiện nhiều vết nứt lớn, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, gây mất an toàn giao thông.

sat_lo.jpg
Tại đỉnh đồi Nhà Lá, chân dốc Sáp Ong trên Quốc lộ 15A xuất hiện nhiều vết nứt dài và sâu, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở.

Hiện nay, trên đỉnh đồi Nhà Lá, chân dốc Sáp Ong đã xuất hiện nhiều vết nứt dài 80m, độ sâu có nơi đến 5m, nứt từ 1m đến 1,5 m. Phần ta luy dương các chỗ nứt rộng khoảng 1m với những khối đất, đá nhô ra. Tại khu vực này đang có mưa nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá xuống Quốc lộ 15A.

Trước tình trạng trên, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Lang Chánh đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra và tập trung chỉ đạo các xã có liên quan triển khai ngay các biện pháp cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại khu vực, đồng thời di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

sat_lo1.jpg
Lực lượng chức năng triển khai các biện pháp cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Huyện Lang Chánh cũng đã thông báo cho các cơ quan chức năng đang quản lý tuyến Quốc lộ 15A để có phương án xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xuất hiện nhiều vết nứt lớn tại điểm sạt lở chân dốc Sáp Ong