Đề nghị miễn phí tiền mua vé qua trạm Cầu Rác cho dân địa phương

Thành Văn| 20/04/2017 06:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng công ty Sông Đà vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc đề nghị chấp thuận việc miễn vé dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm Cầu Rác cho phương tiện của người dân địa phương.

Trước đó, khi người dân và chính quyền địa phương yêu cầu công ty giảm giá vé cho các phương tiện giao thông trên địa bàn, Tổng công ty Sông Đà đã thực hiện giảm 50% giá vé sử dụng đường bộ qua Trạm cho các phương tiện có đăng ký tại Xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương và người dân cho rằng việc không sử dụng đường BOT tránh thành phố vẫn phải đóng phí cho đoạn đường này ngay Trạm thu phí Cầu Rác trên địa bàn xã Cẩm Trung là việc hết sức vô lý.

Anh Ngô Sĩ Cương (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) bức xúc: Nếu như chúng tôi sử dụng đường BOT tránh thành phố thì người dân sẵn sáng nộp phí, nhưng việc không hề đi qua mét đường nào của BOT mà vẫn phải nộp phí thì chúng tôi không đồng tình.

Đề nghị miễn phí tiền mua vé qua trạm Cầu Rác cho dân địa phương

Người dân địa phương  cùng  với 50 xe ô tô  tập trung phản đối trạm thu  phí Cầu Rác

“Tôi mua chiếc xe tải để chở hàng hóa, chở nông sản chạy trong xã và một vài địa bàn lân cận, mặc dù không đi đường BOT tránh thành phố, chỉ chạy vài km từ nhà ra đồng hay chở hàng hóa trong làng vẫn phải đóng phí cho đường BOT mỗi tháng 1.125.000 đồng (đã giảm 50% phí thu)”, Anh Hoàng Văn Nuôi (Xóm 1, xã Cẩm Trung) cho biết.

Trước đó vào ngày 16/4, từ 7 giờ sáng tại Trạm thu phí Cầu Rác, khoảng 50 xe ô tô các loại của nhân dân địa phương tập trung treo băng rôn, biểu ngữ với nội dung “Hãy trả lại tiền cho người nghèo hơn 20 năm đóng phí”, “Chúng tôi không đi đường BOT tại sao bắt chúng tôi trả tiền” nhằm phản đối việc thu phí BOT QL1A tránh TP. Hà Tĩnh tại trạm Cầu Rác, yêu cầu miễn phí khi đi qua trạm này. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, các xe ô tô này di chuyển chậm, nhiều lượt qua trạm thu phí gây ách tắc cục bộ kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ.

Được biết, Tổng công ty Sông Đà là nhà đầu tư dự án QL1A đường tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức BOT trong nước. Dự án được khai thác thu phí từ ngày 1/1/2009, theo hợp đồng BOT, trạm thu phí hoàn vốn cho dự án đặt tại km 539+040 QL1 thuộc địa phận xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên theo văn bản số 1857/TTg-KNT ngày 31/8/2008 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Ông Lã Thái Hải - Trưởng phòng Tổ chức Công ty TNHH MTV Hạ Tầng Sông Đà - Chi nhánh của Tổng công ty Sông Đà cho biết: Hiện, chúng tôi đang tìm giải pháp và đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền để hài hòa giữa quyền và lợi ích của người dân và doanh nghiệp, công ty cũng chia sẻ với bà con địa phương nên ngay sau khi xảy ra sự việc các xe diễu hành phản đối tại trạm thu phí, công ty đã có văn bản gửi ra Tổng công ty Sông Đà  xin miễn phí qua trạm cho người dân địa phương này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị miễn phí tiền mua vé qua trạm Cầu Rác cho dân địa phương