Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc tập trận tại khu vực quần đảo Hoàng Sa

03/08/2023 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc Trung Quốc đưa một phần của quần đảo Hoàng Sa vào khu vực tập trận quân sự ở Biển Đông từ ngày 29/7 đến 2/8/2023 đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này.

thu_hang.jpg
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Ngày 28/7, phía Trung Quốc thông báo nước này sẽ tập trận quân sự trên Biển Đông từ ngày 29/7 đến 2/8/2023. Khu vực tập trận bao trùm một phần quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 3/8, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước sự việc trên, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Việc Trung Quốc đưa một phần của quần đảo Hoàng Sa vào khu vực tập trận quân sự ở Biển Đông từ ngày 29/7 đến 2/8/2023 đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quá trình đàm phán hiện nay giữa Trung Quốc và ASEAN về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) và việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác trên Biển Đông.

"Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, không tái diễn vi phạm tương tự", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc tập trận tại khu vực quần đảo Hoàng Sa