Giáo dục

Tạm dừng sáp nhập trường tiểu học sau khi phụ huynh phản đối

Nguyễn Sự 01/04/2024 - 08:32

Liên quan đến vụ hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối sáp nhập trường, UBND huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã có văn bản về việc tạm dừng sáp nhập 2 trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Tiểu học Lê Văn Tám tại thị trấn Triệu Sơn.

tam_dung_sap_nhap_truong.jpg
Trước sự phản đối của phụ huynh học sinh, UBND huyện Triệu Sơn tạm dừng sáp nhập trường tiểu học tại thị trấn Triệu Sơn.

Theo đó, ngày 31/3, UBND huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã có văn bản về việc tạm dừng sáp nhập trường Tiểu học tại thị trấn Triệu Sơn.

Nội dung văn bản nêu rõ, mặc dù đã được UBND huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn Triệu Sơn tuyên truyền, phổ biến, giải thích về chủ trương, quy trình các bước sáp nhập trường. Tuy nhiên, đến thời điểm sau buổi đối thoại (chiều ngày 29/3), tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đa số phụ huynh và người dân vẫn chưa đồng thuận.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; đảm bảo việc đến trường học của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, UBND huyện đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy trước mắt xem xét tạm dừng việc sáp nhập 2 trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Tiểu học Lê Văn Tám.

Để tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ về quy định, chủ trương tạm dừng sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn, UBND thị trấn Triệu Sơn có ý kiến như sau: UBND thị trấn chưa thực hiện việc lập đề án, phương án sáp nhập trường tiểu học trên địa bàn; Không thực hiện sáp nhập trường khi chưa lấy ý kiến của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và nhân dân. Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vẫn giữ nguyên vị trí, tổ chức dạy và học bình thường.

UBND thị trấn Triệu Sơn yêu cầu Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tuyên truyền, vận động học sinh không tự ý nghỉ học làm ảnh hưởng đến học tập của học sinh. Trường phải tuyên truyền cho phụ huynh tiếp tục cho học sinh đến trường. Nếu các phụ huynh vẫn cố tình không cho các cháu đi học là vi phạm quyền học tập của các cháu.

Trường cần giao các giáo viên nắm chắc tình hình, số lượng học sinh đến lớp, quản lý và tổ chức dạy học bình thường. Hằng ngày, giáo viên tổng hợp danh sách học sinh tự ý nghỉ học không lý do, báo cáo lãnh đạo nhà trường để báo cáo UBND thị trấn.

sap_nhap_truong.jpg
Phụ huynh cho rằng việc sáp nhập trường sẽ khiến học sinh phải đi xa hơn, đặc biệt là phải đi qua nhiều trục đường lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

UBND thị trấn Triệu Sơn đề nghị Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh của nhà trường phối hợp với nhà trường tuyên truyền đến tất cả các bậc phụ huynh hiểu rõ về nội dung chưa thực hiện việc sáp nhập trường. Tuyên truyền vận động để học đi học bình thường, không vi phạm quyền học tập của các cháu.

Ban chỉ huy các Tổ dân phố 1, 2, 3, 4 tuyên truyền, vận động nhân dân về chủ trương tạm dừng việc sáp nhập, để phụ huynh học sinh đưa con em đến trường, không làm ảnh hưởng đến việc học của học sinh.

Trước đó, vào chiều ngày 27/3, hàng trăm phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã đồng loạt cho con em mình nghỉ học để phản đối chủ trương sáp nhập với Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Phụ huynh cho rằng, sáp nhập trường khiến cho việc đi lại của học sinh xa hơn, đặc biệt là phải đi qua nhiều trục đường lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng sáp nhập trường tiểu học sau khi phụ huynh phản đối