Dân mạng cảm kích cậu bé 7 tuổi đứng lại xin lỗi khi đâm xe đạp vào taxi

Tuyết Nhung(TH)| 05/12/2016 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày gần đây, cư dân mạng đã không ngừng chia sẻ và bày tỏ sự cảm kích về câu chuyện một cậu bé 7 tuổi đứng yên đợi tài xế hạ kính để khoanh tay xin lỗi.

Sáng 3/12, anh Nguyễn Hùng Sơn (26 tuổi) đã đăng tải câu chuyện về một cậu bé tên Nguyễn Hữu Hoài Lâm, hiện là học sinh lớp 2, trường tiểu học Dư Hàng Kênh, TP Hải Phòng khoanh tay xin lỗi khi đi xe đạp tông trúng taxi của anh lên mạng xã hội. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết thu hút 13.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Trong câu chuyện anh Sơn cho biết, khoảng 7h30 ngày 3/12, taxi của anh dừng trên đường Đào Nhuận (phường Kênh Dương, TP Hải Phòng), bất ngờ bị một cháu bé chạy xe đạp tông trúng đầu ôtô.

Dân mạng cảm kích cậu bé 7 tuổi đứng lại xin lỗi khi đâm xe đạp vào taxi

Bài viết về bé Hoài Lâm đã thu hút 13.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

"Lúc này, tôi đang ngồi trong xe, thấy cậu bé đứng hồi lâu không chịu đi nên mở cửa kính ra hỏi. Bé nhanh chóng khoanh tay và nói 'Cháu xin lỗi'. Tôi khá bất ngờ với hành động lễ phép, ngoan ngoãn của cậu bé, do đó, chỉ cười và giục cháu mau về nhà không bố mẹ lo", anh Sơn tiết lộ.

Người tài xế cũng cho biết, điều làm anh cảm kích là vì trong bối cảnh việc va chạm khi đi đường xảy ra quá thường xuyên. Với những người lớn thì họ có thể phi đi thật nhanh vì sợ bị bắt đền, người thì chửi, thậm chí còn đòi đánh mình, nhưng cậu bé này dù còn nhỏ tuổi đã rất có trách nhiệm.

Đây là lần đầu tiên anh Sơn bị va quẹt xe nhưng vẫn thấy vui vì còn có những đứa trẻ ngoan và nhận được sự dạy dỗ rất đúng đắn từ gia đình. Đặc biệt, ngay hôm xảy ra vụ việc, cha mẹ bé học sinh lớp 2 đã hẹn gặp mặt anh Sơn và dẫn theo cậu bé đến xin lỗi.

Với nam tài xế, cậu bé là món quà đặc biệt mà anh muốn chia sẻ với bạn bè, người thân và hy vọng mọi người sẽ thấy được những điều ý nghĩa trong cuộc sống. 

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Mọi người không ngớt chia sẻ và dành những lời khen ngợi hành động trung thực, dám chịu trách nhiệm của cậu bé nhỏ tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân mạng cảm kích cậu bé 7 tuổi đứng lại xin lỗi khi đâm xe đạp vào taxi