Pháp đình

Cha con ông Đỗ Anh Dũng xin lỗi bị hại, mong nhận khoan hồng

Mạnh Hùng 22/03/2024 - 17:53

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX bước vào nghị án, cha con ông Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tân Hoàng Minh) và các bị cáo xin lỗi bị hại, mong nhận được khoan hồng của pháp luật.

cb76d943-0316-4d76-8e31-8ccaccfd8812.jpeg

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh) gửi lời xin lỗi đến các nhà đầu tư.

Theo lời bị cáo Dũng, trong 2 năm sau khi bị bắt, ông và gia đình, bạn bè đã có gắng rất nhiều để thu xếp, thu hồi được số tiền hơn 8.645 tỷ đồng nộp khắc phục hậu quả vụ án. Là người đứng đầu Tân Hoàng Minh, ông Dũng xin nhận mọi trách nhiệm.

Cuối lời, ông Dũng cũng mong HĐXX cho con trai Đỗ Hoàng Việt và các thuộc cấp sớm trở về với xã hội.

Về phần mình, bị cáo Đỗ Hoàng Việt (Phó TGĐ Tân Hoàng Minh) bày tỏ sự ân hận về những việc mình đã làm. Việt cho biết vì tuổi đời còn trẻ, đi du học từ sớm nên việc hiểu biết về pháp luật còn hạn chế.

Khi phát hành trái phiếu, bị cáo biết đâu đó có sai nhưng không nhận thức được những hành vi của mình đã gây ra vi phạm pháp luật nặng đến vậy.

Trước tòa, Việt gửi lời xin lỗi đến các nhà đầu tư và mong HĐXX “giơ cao đánh khẽ”, tuyên mức án khoan hồng, nhân văn nhất với bản thân, các đồng nghiệp, thuộc cấp cũng như cha mình.

Nói lời sau cùng, các bị cáo còn lại đều gửi lời xin lỗi bị hại và mong HĐXX xem xét tuyên mức án nhẹ nhất.

8539e19a-b9a5-448b-9d16-c7ee43ee2302.jpeg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX đã quyết định nghị án kéo dài, HĐXX sẽ tiến hành tuyên án với các bị cáo vào chiều 27/3 tới.

MỨC ÁN VIỆN KIỂM SÁT ĐỀ NGHỊ MỚI VỚI 15 BỊ CÁO:

Bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị đề nghị
8-9 năm tù, mức án đề nghị cũ là 9-10 năm tù.

Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó TGĐ Tân Hoàng Minh bị đề nghị 4 - 5 năm tù, mức án đề nghị trước đó là 5-6 năm tù.

Các bị cáo: Phùng Thế Tính (nguyên Giám đốc Trung tâm
TC-KT kiêm Giám đốc Ban TC-KT, Kế toán trưởng Công ty Soleil), Hoàng Quyết Chiến (quyền Phó Giám đốc Trung tâm TC- KT, kiêm Giám đốc Ban TC-KT) bị đề nghị mức án mới là 42-48 tháng tù, mức đề nghị cũ là 4-5 năm tù.

Các bị cáo: Lê Thị Mai (nguyên Phó Ban Nguồn vốn) và bị
cáo Vũ Lê Vân Anh (nguyên Phó Giám đốc Ban Nguồn vốn) bị đề nghị 30-36 tháng, mức án đề nghị cũ là 36-42 tháng tù.

Các bị cáo: Nguyễn Văn Khẩn (Phó Trưởng phòng Ngân sách
Trung tâm TC-KT), Lê Văn Thịnh (Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh), Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch HĐQT Công ty Ngôi Sao
Việt), Trần Hồng Sơn (Phó TGĐ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh), Nguyễn Khoa Đức (Giám đốc Công ty Cung điện Mùa đông) thuộc nhóm bị cáo Tân Hoàng Minh bị đề nghị mức án 24-30 tháng tù, mức án đề nghị cũ là 30-36 tháng tù.

Ở nhóm bị cáo kiểm toán, bị cáo Bùi Thị Ngọc Lân (Giám đốc
Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và Kiểm toán Nam Việt Chi nhánh phía Bắc), Lê Văn Dò (Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán Hà Nội) cùng bị đề nghị 24-30 tháng cho hưởng án treo.

Bị cáo Phan Anh Hùng (nguyên Phó Giám đốc Công ty CPA Hà
Nội Chi nhánh Sài Gòn) bị đề nghị mức án mới là 18-24 tháng tù; bị cáo Nguyễn Thị Hải (nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty CPA Hà Nội) bị đề nghị 18-24 tháng cho hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha con ông Đỗ Anh Dũng xin lỗi bị hại, mong nhận khoan hồng