Âm nhạc - Phim

Công ty tổ chức concert BLACKPINK xin lỗi về hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò"

Minh Anh 07/07/2023 - 10:46

Đơn vị tổ chức đêm nhạc của BLACKPINK tại Việt Nam đã công khai xin lỗi vì hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò" đăng tải trên mạng.

Thông tin nhóm nhạc nổi tiếng BLACKPINK sẽ tổ chức concert tại Việt Nam vào ngày 29-30/7 khiến người hâm mộ vô cùng háo hức. Tuy nhiên, vào tối 4/7, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao trước thông tin IME (tên đầy đủ Ime Entertaiment Group Asia) - đơn vị đứng ra tổ chức show Born Pink tại Hà Nội - được cho là đang ủng hộ "đường lưỡi bò". Đây là doanh nghiệp đa quốc gia tại Trung Quốc.

Sau khi thông tin được đăng tải, website của công ty iMe Entertainment thông báo đang tạm đóng. Tuy nhiên, thông tin trên vẫn lan truyền rầm rộ. Nhiều khán giả Việt Nam phẫn nộ và cho biết sẽ không mua vé xem chương trình biểu diễn nói trên.

kihgg.jpeg
Đơn vị tổ chức concert BLACKPINK tại Việt Nam xin lỗi về hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò"

Trước một số thông tin đang gây xôn xao dư luận, IME Vietnam đã chính thức lên tiếng xin lỗi trước sự cố về hình ảnh được lưu truyền trên một số phương tiện truyền thông.

Đại diện IME Vietnam đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn Hoá và Thể Thao Hà Nội cùng các Bộ ban ngành liên quan.

Cụ thể, đại diện công ty cho biết trang website lan truyền hình ảnh bản đồ là trang website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại Châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam.

Công ty hiện tại chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với định danh là IME Vietnam.

Lý giải về hình ảnh bị lan truyền, CEO IME, cho biết: "Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hoá của tất cả các quốc gia IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam.

Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt Nam các chương trình và nghệ sỹ đỉnh cao của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này".

Hiện nay, công ty đang nỗ lực hết sức và tích cực phối hợp với các Cơ quan ban ngành liên quan để hoàn thiện các thủ tục bổ sung chính thức cho chương trình.

Trước đó, vào ngày 5/7, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm cho biết, Thanh tra Bộ đã nắm được thông tin và đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh, tìm hướng xử lý.

Địa chỉ website của công ty ở nước ngoài và hiện nay không thể truy cập được. Thanh tra Bộ cũng được biết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có văn bản gửi tới Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để xác minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty tổ chức concert BLACKPINK xin lỗi về hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò"