Chính trị

Bộ Ngoại giao lên tiếng về nghi vấn BTC đêm diễn BlackPink ủng hộ 'đường lưỡi bò'

Gia Anh 07/07/2023 - 06:01

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam đang xác minh thông tin công ty tổ chức show BlackPink ủng hộ yêu sách đường 9 đoạn phi lý.

Chiều 6/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến đêm diễn của BlackPink (dự kiến 29-30/7).

Trước thông tin Ban tổ chức đêm nhạc của BlackPink tại Hà Nội đăng bản đồ "đường 9 đoạn", theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, quan điểm của Việt Nam về yêu sách "đường 9 đoạn" (đường lưỡi bò) đã được làm rõ nhiều lần.

Với các thông tin liên quan đến show diễn của BlackPink, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh.

Báo chí quốc tế tiếp tục đặt câu hỏi khi nào sẽ có kết luận của Thanh tra Bộ VHTT&DL về vụ việc trên và liệu show diễn có bị cấm hay không.

Người phát ngôn chia sẻ: "các câu hỏi của phóng viên hôm nay cho thấy sức nóng của show diễn BlackPink tại Việt Nam và tôi sẽ chuyển câu hỏi của bạn cho cơ quan chức năng".

Trước đó, ngày 30/6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Âm nhạc IME Entertainment tổ chức chương trình nghệ thuật Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023 vào ngày 29 và 30/7 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Chiều 5/7, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ "đường lưỡi bò".

bo-ngoai-giao.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Liên quan đến việc bộ phim "Barbie" bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh "đường 9 đoạn", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Quan điểm về "đường 9 đoạn" đã được Việt Nam nêu rõ ràng, nhất quán và được nhắc lại nhiều lần. Việc quảng bá sử dụng các ấn phẩm, sản phẩm có "đường 9 đoạn" tại Việt Nam là vi phạm pháp luật và không được chấp nhận tại Việt Nam".

Trước đó, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xác nhận bộ phim điện ảnh Barbie sẽ không được công chiếu tại Việt Nam do chứa hình ảnh về bản đồ "đường 9 đoạn".

Quyết định này được đưa ra sau khi Hội đồng thẩm định và phân loại phim Quốc gia đánh giá sau buổi duyệt phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao lên tiếng về nghi vấn BTC đêm diễn BlackPink ủng hộ 'đường lưỡi bò'