Âm nhạc - Phim

Bộ Văn hóa xác minh việc BTC đêm nhạc BlackPink ở Hà Nội ủng hộ đường lưỡi bò

Thục Anh (TH) 06/07/2023 - 08:59

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đang xác minh vụ việc đơn vị tổ chức concert "Born Pink" tại Hà Nội ủng hộ "đường lưỡi bò".

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông cho biết Bộ VHTTDL đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh thông tin ban tổ chức đêm nhạc của BlackPink ủng hộ "đường lưỡi bò". Lãnh đạo Bộ VHTTDL chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan tiến hành xác minh nghi vấn nêu trên.

Hiện tại, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - đơn vị cấp phép đêm nhạc của BlackPink - chưa lên tiếng về sự việc.

nhieu-concert-truoc-do-cua-blackpink-duoc-to-chuc-thong-qua-ime-entertainment-group-asia..jpg
Nhiều concert trước đó của BlackPink được tổ chức thông qua iMe Entertainment Group Asia.

Tối 4/7, khán giả phát hiện trên website chính thức của iMe Entertainment Group - đơn vị tổ chức concert của BlackPink - đăng tải bản đồ có đường lưỡi bò. Ngay lập tức, nhiều khán giả bày tỏ bức xúc, kêu gọi tẩy chay đơn vị này.

IMe Entertainment Group Asia là đơn vị chuyên tổ chức đêm nhạc với trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Công ty có hơn 10 văn phòng chi nhánh tại Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Hàn Quốc, Australia.

Công ty này được giới thiệu tổ chức hơn 500 buổi biểu diễn quy mô lớn trên toàn thế giới và thu hút hơn một triệu khán giả. Đây cũng là đối tác của YG Entertainment trong việc tổ chức tour Born Pink cho BlackPink ở nhiều địa điểm khác, chẳng hạn Jakarta (Indonesia). Họ cũng là đối tác của JYP Entertainment khi nhóm nhạc TWICE tổ chức concert tại Kuala Lumpur.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Văn hóa xác minh việc BTC đêm nhạc BlackPink ở Hà Nội ủng hộ đường lưỡi bò