Đời sống

Hà Nội: Sẽ xin lỗi dân nếu giải quyết thủ tục hành chính chậm

Tuấn Dũng 16/08/2023 - 20:59

Là nội dung theo văn bản số 2596/UBND-KSTTHC ngày 16/8/2023 của UBND TP Hà Nội về việc chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.

Theo văn bản, UBND TP Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã có giải pháp để chấn chỉnh lề lối làm việc thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Nếu để tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn thì cơ quan, đơn vị phải có thư xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả.

fss.jpg
Ảnh minh họa.

Tổ chức kiểm điểm, gắn với đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với tập thể, cá nhân liên quan.

Trong đó, cần xử lý nghiêm đối với các trường hợp sai phạm khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt việc công khai, minh bạch trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Đồng thời, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thông qua nhiều hình thức để người dân biết rõ, hiểu rõ và tham gia.

Ngoài ra, lãnh đạo các đơn vị cần bố trí công chức, viên chức, người lao động làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính có phẩm chất, đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao; khả năng giao tiếp, ứng xử và phục vụ tổ chức, cá nhân tốt.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Ngoài ra, tăng cường khai thác hiệu quả các thiết bị công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính.

UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra công vụ. Trong đó, tập trung kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đang gây nhiều bức xúc cho người dân như lĩnh vực đất đai, xây dựng, lý lịch tư pháp, đăng ký kinh doanh...

Trường hợp phát hiện sai phạm thì xử lý nghiêm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẽ xin lỗi dân nếu giải quyết thủ tục hành chính chậm