Pemier League 16/1: Chelsea hút chết, Man City ca khúc khải hoàn

Lan Trần| 17/01/2016 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua (16/1), ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea đã suýt phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Everton, còn Man City lại dễ dàng giành chiến thắng trước Crystal Palace.

Lần đầu tiên kể từ khi về thay Mourinho, HLV Hiddink thừa nhận Chelsea có nguy cơ xuống hạng. Chính vì thế Chelsea đã rất thận trọng trong trận đấu trước Everton dù thi đấu ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Trong khi đó, Everton cũng không dám chơi tấn công mà chủ động phòng ngự phản công ngay sau khi nhập cuộc. Điều đó khiến trận đấu trôi qua chậm chạp trong suốt thời gian hiệp một.

Pemier League 16/1: Chelsea hút chết, Man City ca khúc khải hoàn

Chelsea hút chết khi cầm hòa 3-3 trước Everton ở vòng 22 Premier League

Bước bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở đầu hiệp hai khi Everton bất ngờ dâng cao đội hình tấn công. Phút 50, trung vệ đội trưởng John Terry của Chelsea  lóng ngóng phản lưới nhà khi cố gắng phá đường căng ngang của Leighton Baines, “biếu không” cho Eveton bàn mở tỉ số. Ba phút sau, cũng lại là sai lầm của hàng thủ Chelsea khi để Kevin Mirallas thoải mái nhận đường chuyền của Baines rồi dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Bị dẫn trước tới 2 bàn, Chelsea choàng tỉnh và tập trung để sửa chữa sai lầm. Phút 64, Diego Costa băng xuống đón đường chuyền dài của Fabregas rồi dễ dàng hạ thủ môn Howard, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Chelsea. Hai phút sau, Costa lại là người kiến tạo để Fabregas băng lên dứt điểm, quân bình tỉ số 2-2 cho đội nhà.

Tuy nhiên, niềm vui của Chelsea cũng không được lâu bởi phút 79, tiền đạo Diego Costa bất ngờ dính chấn thương, rời sân và Loic Remy được đưa vào thay thế. Điều này làm The Blues giảm đi sức mạnh trên hàng công. Đến phút 90, Chelsea tiếp tục gặp khó khi Funes Mori bất ngờ ghi bàn thắng thứ 3 cho Everton trong một tình huống đá phạt góc.

Những tưởng Chelsea sẽ trắng tay ngay trên sân nhà thì đến phút bù giờ cuối cùng, trung vệ John Terry đã đoái công chuộc tội bằng một cú đánh gót hạ thủ thành Tim Horward, ấn định tỉ số hòa 3-3 của trận đấu.

Hút chết trên sân nhà ở vòng 22 Premier League, Chelsea tạm giữ nguyên vị trí 14 trên BXH với tổng điểm là 25, còn Everton đứng thứ 11 với 29 điểm.

Pemier League 16/1: Chelsea hút chết, Man City ca khúc khải hoàn

Man City thắng tưng bừng 4-0 trước Crystal Palace

Khác với Chelsea, trong trận đấu cùng giờ trên sân Etihad, ManCity đã có một trận cầu thăng hoa khi đánh bại Crystal Palace với tỉ số 4-0. Giữ vai trò nổi bật nhất trong trận cầu này chính là chân sút Sergio Aguero với hai bàn thắng (41’, 68’) và một pha kiến tạo thành bàn. Bàn thắng mở tỉ số cho Man xanh thuộc về công của Fabian Delph ở phút 22, còn David Silva là người ghi bàn ở phút 84, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Cộng thêm 3 điểm ở vòng 22 Premier League, Man City hiện có tổng điểm là 43, đứng thứ hai trên BXH. Còn ngôi đầu bảng thuộc về Leicester City, đội bóng đã cầm hòa 1-1 trước Aston Villa và đang có 44 điểm sau 22 vòng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pemier League 16/1: Chelsea hút chết, Man City ca khúc khải hoàn