Mẹ giết 4 con nhỏ rồi tự sát vì đói nghèo

Hà Kim| 14/09/2016 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bà mẹ ở Trung Quốc vì quá túng quẫn nên đã tự tay giết 4 người con của mình rồi tự sát. Cái chết của 5 mẹ con đã làm dấy lên tranh luận về khoảng cách giàu nghèo tại đất nước này.

AFP dẫn lời cảnh sát tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc cho biết, cô Yang Gailan (28 tuổi) đã dùng rìu giết ba con gái, 3, 5 và 6 tuổi, cùng con trai 5 tuổi rồi uống thuốc trừ sâu tự tử. Cảnh sát cũng cho biết, có thể người mẹ này đã ở trong trạng thái tuyệt vọng cực độ bởi cảnh đói nghèo, và gia đình đã trởn nên quá túng quẫn

Người chồng, Li Keying, cũng đã chết vài ngày sau vụ việc thương tâm trên. Được biết, anh quay về làng một ngày sau cái chết của vợ con, và khi hoàn thành tang lễ cho vợ con thì anh mất tích. Hai ngày sau, thi thể của anh được tìm thấy ở gần khu rừng.

Anh cũng được xác định đã chết vì thuốc độc, nhưng người ta vẫn chưa rõ liệu đó có phải là một vụ tự tử hay không.

Vụ việc trên, khiến những người sống tại những thành phố phát triển ở phía đông bị sốc, vì phần lớn họ không thể tưởng tượng được còn hàng triệu người Trung Quốc vẫn đói nghèo đến mất hy vọng sống.

Mẹ giết 4 con nhỏ rồi tự sát vì đói nghèo

Hàng triệu người Trung Quốc vẫn đang sống trong tình trạng đói nghèo

Người dân ở đây chia sẻ, gia đình cô Yang là một trong những hộ nghèo nhất xã Agushan, người vợ làm ruộng, còn người chồng làm thuê trong thành phố. Mỗi năm, người chồng kiếm được khoảng 1.000USD. Anh gửi 450USD về nhà cho gia đình. Ngoài ra, họ cũng chăn nuôi gia súc để kiếm thêm đôi chút.

Tuy nhiên, vào năm 2013, gia đình này đã bị cắt viện trợ chính phủ với lý do thu nhập bình quân đầu người nhà Yang cao hơn ngưỡng đói nghèo là 2.300 nhân dân tệ (343 USD) một năm. Có ý kiến cho rằng, gia đình Yang không nhận được trợ cấp vì họ không hối lộ quan chức địa phương.

Hiện cơ quan nhà nước về xóa đói giảm nghèo Trung Quốc đã phối hợp với cảnh sát địa phương và Sở Nội vụ Cam Túc để tiến hành điều tra vụ việc đau lòng trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ giết 4 con nhỏ rồi tự sát vì đói nghèo