Truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ, vì đâu nên nỗi?

Hải Anh| 10/06/2016 06:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe Thụ mách lại việc bị Linh dọa đánh, ngay lập tức Thùy huy động 40 đàn em, chở theo một xe ô tô hung khí gồm dao, kiếm tới truy sát Linh.

Ngày 10/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ. Đồng thời, Cơ quan công an cũng đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Xuân Thao, 29 tuổi (trú tại phường Phong Châu, thị xã Phú Thọ) và Nguyễn Hữu Tuyến, để điều tra về các hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích” và “Giết người”.

Trước đó như Công lý đã đưa tin, chiều ngày 7/6, có một nhóm thanh niên xăm trổ vác theo dao, kiếm xông vào nhà anh Nguyễn Anh Nhật (ở phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) đâm chém loạn xạ khiến 3 người bị trọng thương, trong đó có một nạn nhân bị đứt lìa cánh tay.

Theo điều tra ban đầu của các đối tượng liên quan, giữa Nguyễn Ngọc Thụ, 28 tuổi (ở phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ), Lê Minh Cường, 28 tuổi (ở xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ) và Nguyễn Tuấn Linh, 22 tuổi (ở phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ) có mâu thuẫn nên Thụ đã kể lại sự việc với “đại ca” là Nguyễn Thùy (tức Thùy Tại), 39 tuổi (ở phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ) và Lê Xuân Thao về việc bị Linh dọa đánh.

Đến chiều ngày 7/6, Cường, Thao, Thụ đến nhà tìm đánh Linh nhưng không gặp. Sau đó, nhóm của Thụ tiếp tục tìm Linh, còn Thao đi về nhà.

Khoảng 17h cùng ngày, phát hiện thấy Linh đang chơi ở nhà anh Nguyễn Anh Nhật, 23 tuổi (trú tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) cùng khoảng 7 người bạn, Cường liền gọi điện cho Thao thông báo.

Nhận được tin báo của đàn em, Thùy nhanh chóng huy động hơn 40 thanh niên xăm trổ đầy mình đi tìm kẻ dọa dẫm đàn em của mình. Dưới sự chỉ đạo của Thùy, cả nhóm sử dụng xe bán tải BKS 29C-491.79 chở theo hung khí, còn Thùy đích thân dẫn đầu nhóm đi về phía nhà anh Nhật.

Đến đây, nhóm của Thùy phát hiện Linh và một số người đang đứng trước cửa nhà anh Nhật, thì hô hào “chém chết nó đi”. Nghe tiếng hô, một số người trong nhóm Thùy lấy ống tuýp sắt trên thùng xe ôtô xông vào nhóm của Linh để đánh.

 Truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ, vì đâu nên nỗi?

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Lê Xuân Thao cầm con dao nhọn đem theo lao vào chém, dù Linh tránh được nhưng nhát dao lại cắm vào đầu anh Chu Thanh Sơn. Vẫn chưa hả dạ, Thao tiếp tục xông tới chém anh Trần Tuấn Dũng, 23 tuổi (ở xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ).

Đối tượng Thành Thuận dùng tuýp sắt vụt vào mặt anh Cao Văn Tuấn còn Nguyễn Hữu Tuyến dùng tuýp sắt đánh vào người anh Tuấn.

Chứng kiến vụ việc, anh Nhật hốt hoảng chạy vào trong nhà đóng cửa lại nhưng vẫn bị nhóm của Thùy dùng chai bia ném vào trong nhà.

Thành Thuận và một số khác cầm tuýp sắt bao vây nhà của anh Nhật, ném ống tuýp lên tầng 2.

Cuộc thanh trừng diễn ra trong khoảng 40 phút, khi Công an thị xã Phú Thọ đến thì nhóm của Thuỳ mới chịu bỏ đi và lúc này các nạn nhân Sơn, Dũng, Tuấn mới được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức.

Tại hiện trường cơ quan Công an thu giữ một con dao, một ống tuýp sắt.

Theo cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ, đến nay lực lượng chức năng đã triệu tập 7 người trong hai nhóm đưa về PC45 để đấu tranh khai thác.

Hiện, cơ quan điều tra xác định được các đối tượng trực tiếp gây thương tích cho nạn nhân là Lê Xuân Thao, Nguyễn Hữu Tuyến, Thành Thuận và một đối tượng chưa xác định.

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đang làm rõ vai trò của đối tượng Nguyễn Thuỳ để xử lý theo pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ, vì đâu nên nỗi?