Ngăn chặn vụ “hỗn chiến” tranh giành đất, bắt 59 đối tượng

Phong Vân| 29/09/2020 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/9, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai ngăn chặn một vụ “hỗn chiến” để tranh giành đất tại khu 4, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa; bắt giữ 59 đối tượng về hành vi phá hoại tài sản và gây rối trật tự nơi công cộng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, tại khu đất rộng khoảng 3.000m2 ở khu 4, phường Thống Nhất xuất hiện hơn 60 đối tượng thuộc 2 nhóm khác nhau chuẩn bị “hỗn chiến” để tranh giành đất. Các đối tượng chủ yếu là thanh niên tuổi đời từ 17 đến 25 tuổi, thân hình xăm trổ nhiều hình thù quái dị.

Ngăn chặn vụ “hỗn chiến” tranh giành đất, bắt 59 đối tượng

Các đối tượng cùng tang vật.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trước đó ít ngày, tại khu đất này đã xảy ra tranh chấp giữa 2 bên được xem là chủ đất gồm vợ chồng bà Mai Thị Hồng (SN 1979), ông Nguyễn Thành Hưng (SN 1975), ngụ TP Biên Hòa và bà Nguyễn Thị Soi (SN 1955), ngụ phường Thống Nhất.

Đứng sau bà Soi là một đối tượng tên Đen. Giữa tháng 9/2020, Đen cùng hơn 10 đối tượng đến tự nhận giữ đất cho bà Nguyễn Thị Soi và yêu cầu bà Hồng không được xây nhà, trồng cây trên khu đất này. Không chỉ vậy, các đối tượng còn ở luôn trong 3 phòng trọ với mục đích thay nhau giữ đất.

Từ đó đến nay, vợ chồng bà Hồng, ông Hưng nhiều lần yêu cầu các đối tượng rời khỏi khu đất trên nhưng các đối tượng không nghe theo, thậm chí còn có hành vi đe dọa, chém vợ chồng bà Hồng, ông Hưng.

Ngày 29/9, bà Hồng thuê Lâm Thanh Sang (SN 1998, quê Sóc Trăng) và một số đối tượng đến khu đất trên trồng cây và giữ đất. Thực chất, việc làm này để “đối kháng” lại nhóm của Đen.

Trưa 29/9, Sang huy động gần 40 đối tượng từ phường Tam Phước, TP Biên Hòa mang theo nhiều hung khí đến khu đất trên uy hiếp các đối tượng trong 3 phòng trọ của nhóm Đen, đồng thời dỡ 3 phòng trọ trên.

Để giành lại đất và không cho các đối tượng của Sang phá nhà, nhóm Đen đã huy động thêm hàng chục đối tượng có số má tại TP Biên Hòa mang theo hung khí tới “hỗn chiến” với nhóm Sang.

Khi cả 2 nhóm đang tiến vào khu đất nói trên để “hỗn chiến” thì bị các lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai liên hoàn, khép kín, bắt được 59 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật, gồm 35 hung khí tự chế, 4 búa tạ và máy hàn…

Hiện toàn bộ các đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an TP Biên Hòa để tiếp tục đấu tranh, xác minh làm rõ vụ việc theo quy định pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn vụ “hỗn chiến” tranh giành đất, bắt 59 đối tượng