An ninh trật tự

Từ cuộc hỗn chiến ở quán ăn, bắt 2 giang hồ cộm cán ở Hà Nội

Đức Sơn 26/11/2023 06:48

Ngay khi vừa ngồi xuống quán phở, Đạt “Đồng” đã nhìn về phía bàn của Sơn “Thảo Nứa” và nói giọng thách thức.

Ngày 25/11, Công an quận Hà Đông cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Sơn (tức Sơn “Thảo Nứa”, SN 1980, trú phường Hà Cầu, quận Hà Đông), Nguyễn Tiến Đạt (tức Đạt “Đồng”, SN 1995, trú phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) để làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Văn Khiêm (SN 1990, trú Phúc La, quận Hà Đông), Trần Mạnh Toàn (SN 1981, trú phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) để làm rõ hành vi trên.

hadong.jpeg
Từ trái qua: Sơn "Thảo Nứa", Đạt "Đồng", Toàn và Khiêm

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 23/11, Công an quận Hà Đông nhận tin báo tại quán phở trên phố Quang Trung, quận Hà Đông xảy ra một vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên. Lực lượng Công an đã ngay lập tức xuất phát đến hiện trường. Thấy Công an, cả 2 nhóm đều nhanh chân bỏ chạy và để lại 1 người nằm bất tỉnh do thương tích nặng ở vùng đầu.

Qua xác minh, điều tra, cơ quan Công an bước đầu xác định 2 nhóm thanh niên tham gia đánh nhau đều là những đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn, đã có nhiều tiền án, tiền sự. Một trong những đối tượng cầm đầu 1 nhóm là Nguyễn Văn Sơn, hay còn gọi là Sơn “Thảo Nứa”.

Ngay trong đêm 23, rạng sáng 24/11, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Sơn “Thảo Nứa” và Nguyễn Tiến Đạt, hay còn gọi là Đạt “Đồng”. Đạt “Đồng” là đối tượng cầm đầu nhóm người đánh nhau với nhóm của Sơn “Thảo Nứa”.

Tiếp tục xác minh, cơ quan Công an nắm được thông tin nhóm của Sơn “Thảo Nứa” gồm Nguyễn Quốc Phong (SN 1963, trú Chương Mỹ, Hà Nội); Trần Mạnh Toàn và một số đối tượng khác.

Nhóm của Đạt “Đồng” gồm Nguyễn Văn Khiêm và Đào Cư Luân (SN 1990, trú ở Phú Lương, Hà Đông).

Tài liệu điều tra ban đầu thể hiện khoảng 22h đêm cùng ngày, Sơn “Thảo Nứa” cùng Phong, Toàn và 1 đối tượng khác (chưa rõ nhân thân) đang ngồi ăn, uống rượu ở quán phở nói trên. Ít phút sau, nhóm của Đạt “Đồng” xuất hiện trong tình trạng say rượu.

Vừa ngồi xuống ghế, Đạt “Đồng” đã nhìn về phía bàn của Sơn “Thảo Nứa” và nói giọng thách thức. Sau đó cả hai nhóm xảy ra cãi, chửi nhau rồi đỉnh điểm cầm cốc thủy tinh, bát, điếu cày… xông vào hỗn chiến.

Khi lực lượng Công an tới hiện trường, các đối tượng đã nhanh chóng bỏ chạy, để lại Phong bị thương vùng đầu, bất tỉnh.

Lực lượng Công an đã đưa Phong đến bệnh viện cấp cứu, chẩn đoán sơ bộ chấn thương sọ não.

Qua rà soát nhân thân, Công an quận Hà Đông xác định các đối tượng nói trên đều thuộc diện “bất hảo”. Trong đó Sơn “Thảo Nứa” và Đạt “Đồng” đều là đối tượng giang hồ cộm cán. Cụ thể, Sơn “Thảo Nứa” đã có 3 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Đánh bạc”, 4 tiền sự về hành vi đánh nhau và gây rối trật tự. Đạt “Đồng” dù ít tuổi hơn nhưng cũng không kém cạnh đối thủ khi đã có 1 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng”, 1 tiền sự về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ cuộc hỗn chiến ở quán ăn, bắt 2 giang hồ cộm cán ở Hà Nội