Tòa tuyên án

Ba bố con vào tù vì hỗn chiến sau tiệc cưới

Mạnh Hùng 14/12/2023 - 16:36

Ngày 13/12, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Phạm Văn Tưởng (SN 2000); Phạm Tuấn Anh (SN 2000) và Lê Minh Hội (SN 2001), đều trú ở xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội về tội “Giết người”.

Liên quan, Dương Văn Hùng (SN 1975, ở xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên) và Nguyễn Thành Long (SN 2000, ở xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên) cũng bị truy tố cùng tội “Giết người”.

Ngoài ra, trong vụ án còn có bị cáo Dương Đức Tiến (SN 1998, con bị cáo Hùng) và Dương Đức Tiệp (SN 1996, con bị cáo Hùng) bị đưa ra xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tưởng 8 năm 6 tháng tù; Phạm Tuấn Anh 8 năm tù; Lê Minh Hội 6 năm tù và Nguyễn Thành Long 3 năm tù.

Bị cáo Dương Văn Hùng bị tuyên phạt 8 năm tù; 2 con trai của bị cáo này cũng lần lượt bị áp dụng 2 năm tù và 2 năm tù nhưng được hưởng án treo theo đúng tội danh như đã nêu trên.

anh-14.12-giet-nguoi(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 13 giờ ngày 20/4/2022, khi đi dự đám cưới người cùng thôn, Dương Văn Hùng xảy ra mâu thuẫn với Phạm Văn Tưởng. Ông Phạm Văn Khoa, ở gần nhà Hùng vào can ngăn, bị Hùng chửi và dùng điện thoại đập vào mặt.

Sau đó, do có nhiều người khác cũng can ngăn nên tất cả giải tán. Tuy nhiên, sau khi về nhà, Hùng vẫn còn bực tức nên gọi hai con trai là Dương Khắc Tiệp, Dương Đức Tiến và em trai Dương Văn Mạnh (SN 1983, trú cùng địa phương) quay lại đám cưới để đánh nhau. Khi đến nơi, nhóm Hùng gặp ông Phạm Văn Khoa đang lấy xe máy đi về, liền lao vào đánh đấm ông Khoa.

Thấy vậy, chị Phạm Hồng Nhung, con gái ông Khoa can ngăn cũng bị Hùng đấm vào gáy. Sự việc một lần nữa được người dân kịp thời can ngăn, nên tất cả đi về.

Về phần mình, chị Nhung, khi ấy đang chung sống như vợ chồng với Phạm Văn Tưởng, gọi điện thoại nói cho Tưởng biết việc bố con, anh em nhà Hùng đánh mình và đánh bố đẻ.

Nghe vậy, Tưởng liền gọi điện thoại cho bạn là Phạm Tuấn Anh cùng đến nhà ông Khoa. Sau đó nhóm của Tưởng cùng kéo nhau đến nhà ông Hùng.

Tại đây, cả hai nhóm lao vào hỗn chiến, đánh chém lẫn nhau. Sự việc chỉ dừng lại khi có người hô "Công an đến".

Theo giám định pháp y, Dương Khắc Tiệp bị tổn hại 69% sức khỏe, Dương Văn Hùng tổn hại 10% sức khỏe và Dương Văn Mạnh tổn hại sức khỏe 2%.

Quá trình đánh nhau, Phạm Văn Tưởng và Phạm Tuấn Anh bị thương tích ở đầu, đùi nhưng hai người từ chối giám định thương tích, nên Cơ quan điều tra không xem xét xử lý.

Anh Lê Minh Chiến, người cùng địa phương, được chị Nhung nhờ can ngăn Tưởng, không tham gia đánh nhau nhưng vẫn bị Hùng đánh, chịu tổn hại 21% sức khỏe.

Quá trình giải quyết vụ án, gia đình của các bị cáo Phạm Văn Tưởng, Phạm Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Long, Lê Minh Hội đã bồi thường cho các anh Dương Văn Hùng, Dương Khắc Tiệp số tiền 800 triệu đồng. Hai người này đã nhận tiền bồi thường và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo.

Khép lại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt các bị cáo mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba bố con vào tù vì hỗn chiến sau tiệc cưới