Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm

Hồng Nam| 11/02/2017 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Tâm y tế huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, đến sáng ngày 11/2, hầu hết các em học sinh bị ngộ độc thực phẩm vào chiều hôm trước đều được cho xuất viện, chỉ còn vài em đang tiếp tục truyền dịch.

Trước đó vào khoảng 14 giờ ngày 10/2/2017, hơn 100 học sinh Trường tiểu học A Thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đồng loạt có các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng và nôn ói.

Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm

Nhiều học sinh bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện

Ngay sau khi phát hiện, Ban giám hiệu nhà trường đã khẩn trương đưa các em cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Long Hồ và được các y, bác sĩ bệnh viện tiến hành cấp cứu, truyền dịch.

Theo thông tin ban đầu từ Ban giám hiệu nhà trường, các em học sinh này được nhà trường tổ chức ăn bán trú tại trường vào khoảng 11 giờ cùng ngày với khẩu phần ăn là canh súp củ su thịt bằm và cơm dương châu do nhà trường hợp đồng với cơ sở cung cấp suất ăn Vĩnh Xương địa chỉ 47/1, Lý Thường Kiệt, Phường 1, Thành phố Vĩnh Long cung cấp.

Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm

Học sinh được các bác sỹ thăm khám

Phía trường Tiểu học A thị trấn cho biết, cơ sở Vĩnh Xương đã hợp đồng cung cấp suất ăn trưa với trường hơn 2 năm nay, bữa ăn nào trường cũng đều cho lưu mẫu lại, đây là trường hợp ngộ độc đầu tiên.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm y tế huyện Long Hồ và các ngành chức năng tiến hành lấy mẫu thức ăn để kiểm tra.

Đến hơn 16 giờ chiều cùng ngày có 34 em học sinh có dấu hiệu nặng đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu.

Được biết, mỗi ngày cơ sở cung cấp suất ăn Vĩnh Xương cung cấp cho trường là khoảng 1.500 suất ăn trưa. Thông tin từ cơ quan chức năng, ngày hôm nay (11/2), có hai trường học ở TP Vĩnh Long được cơ sở Vĩnh Xương cung cấp thức ăn trưa cũng có học sinh bị nôn ói.

Theo ghi nhận đến cuối giờ chiều vẫn còn trường hợp học sinh của trường tiểu học A Thị trấn Long Hồ nhập viện với biểu hiện nôn ói, tiêu chảy. Các trường hợp nặng được đưa lên bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Hiện cơ quan công an đã đến kết hợp với ngành chức năng địa phương điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Long: Hơn 100 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm