Tin tức 24h về sức khỏe: Rúng động 9 trẻ nhiễm HIV nghi do ăn chuối

Đ.C(TH)| 05/07/2016 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Rúng động 9 trẻ nhiễm HIV nghi do ăn chuối; Buồn ngủ, để máy trộn bê tông "cắt" cánh tay; Thương tâm 3 chị em mắc bệnh lạ chân nở như hoa…

Mỹ: Rúng động 9 trẻ nhiễm HIV nghi do ăn chuối

Tin tức 24h về sức khỏe: Rúng động 9 trẻ nhiễm HIV nghi do ăn chuối

Theo tin tức đăng trên tờ CNNews, 9 trường hợp dưới 17 tuổi được xác định là dương tính với HIV nghi do ăn chuối mua ở Walmart, Oklahoma, Mỹ. Gần đây nhất là trường hợp của một cậu bé 10 tuổi sống tại Tulsa, Oklahoma, Mỹ được xác định nhiễm HIV nghi do ăn chuối mẹ mua tại Walmart. 7 ngày sau khi ăn chuối, cậu bé này đã được đưa đến phòng cấp cứu do các triệu chứng sốt, ớn lạnh và mệt mỏi. Sau khi thực hiện xét nghiệm máu, cậu bé được xác định dương tính với virus HIV. Kết quả này đã khiến cho mẹ bé rất sốc. Trước đó, đã có 8 trường hợp dưới 17 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus thế kỷ này, và họ đều có điểm chung là có thể do ăn chuối mua tại Walmart ở Tulsa, Oklahoma.

Buồn ngủ, để máy trộn bê tông "cắt" cánh tay

Sáng 5/7, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết nơi đây vừa tiếp nhận phẫu thuật cấp cứu một trường hợp đặc biệt bị tai nạn lao động đứt lìa tay do sơ ý để máy trộn bê tông “ăn” luôn cánh tay. Bệnh nhân là anh Quỳnh Đình T. (34 tuổi). Trước đó, 1 giờ 30 phút ngày 2/7, T. được chuyển vào cấp cứu trong tình trạng cổ tay bị vặn xoắn và nhổ bật gần như toàn bộ cấu trúc quan trọng của cổ tay, bị dập đứt lìa gần hoàn toàn.  

Thêm 4 người nhập viện vì bột mì General Mills

Thứ Sáu tuần qua (ngày 1/7), các tổ chức y tế liên bang Mỹ đã mở rộng cuộc thu hồi bột sau khi nhận được thông báo là thêm 4 người nữa đã bị ngộ độc thức ăn có liên quan tới bột của Tập đoàn Thực phẩm General Mills. Mặc dù chưa có ai tử vong hay có những triệu chứng tăng nặng do E.coli, nhưng hiện đã có 42 người mắc phải loại vi khuẩn này vì ăn các sản phẩm bột của General Mills, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh (CDC) và Cục Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) cho biết.

Thương tâm 3 chị em mắc bệnh lạ chân nở như hoa

Tin tức 24h về sức khỏe: Rúng động 9 trẻ nhiễm HIV nghi do ăn chuối

Bé Gitarani Sethi, 12 tuổi và 2 em sinh đôi Ganga và Jamuna, 6 tuổi sống tại Bhadrak, ở Orissa, miền đông Ấn Độ đều mắc phải hội chứng Olmsted, căn bệnh khiến da dày lên bất thường ở lòng bàn tay và lòng bàn chân. Điều đáng nói là, khi sinh ra các bé đều khỏe mạnh bình thường, cho đến khi 1 tuổi, chứng bệnh lạ này mới bùng phát, gây nên những u cục đau đớn ở lòng bàn chân, khiến chúng không thể mang giày dép và không thể đi lại, chạy nhảy bình thường như những đứa trẻ khác. Được biết, chỉ có 73 người trên thế giới được y văn xác nhận mắc phải hội chứng lạ này.

Thấy tay sưng, đi khám mới biết có đũa nằm bên trong

Một người đàn ông ở Trung Quốc tới viện và phát hiện một nửa chiếc đũa gẫy cắm trong tay đã hơn một tháng. Theo Taihainet, anh Zeng từ Hạ Môn, Trung Quốc đã cố gắng dùng đũa mở bia, nhưng lại vô tình chọc chiếc đũa vào tay mình. Do đang say, Zeng rửa vết thương và băng bó mà không hề để ý cho tới khi cánh tay phồng lên và mưng mủ. Một tháng sau, Zeng mới quyết định vào bệnh viện. Khi kiểm tra, bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi gắp ra được mẩu đũa dài tới gần 8cm kẹt trong thịt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Rúng động 9 trẻ nhiễm HIV nghi do ăn chuối