Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai 5 tuổi nôn ra phân vì nhịn đi vệ sinh quá lâu

Đ.C(TH)| 06/07/2016 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai 5 tuổi nôn ra phân vì nhịn đi vệ sinh quá lâu; Bé gái 2 tuổi được đông lạnh trứng chờ sinh con; Liệt chân do nhiễm virus từ muỗi đốt…

Bé trai 5 tuổi nôn ra phân vì nhịn đi vệ sinh quá lâu

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai 5 tuổi nôn ra phân vì nhịn đi vệ sinh quá lâu

Chỉ vì nhịn đi vệ sinh quá lâu mà cậu bé 5 tuổi đến từ nước Anh đã từng nôn ra phân và phải sống chung với một chiếc túi hậu môn được lắp đặt bên cạnh người. Cậu bé đến từ Warrington, Cheshire (một hạt phái Tây nước Anh). Mẹ cậu bé cho biết: “Jade vốn phát triển bình thường từ khi sinh ra cho đến thời điểm 18 tháng tuổi, bé bỗng nhiên không thể đi tiêu và phải nhập viện tới 3 lần, trong đó có một lần thật kinh khủng cậu bé đã không thể nhịn nổi nên thay vì đi vệ sinh qua đường hậu môn, cậu bé đã phải dùng đến đường miệng, nghĩa là “Jade Clark đã nôn ra phân”.

Bé gái 2 tuổi được đông lạnh trứng chờ sinh con

Một bé gái 2 tuổi người Anh mắc ung thư đã trở thành người trẻ nhất thế giới đông lạnh trứng chờ sinh con trong tương lai. Được biết, bé gái này mắc ung thư bẩm sinh và đang chuẩn bị trải qua quá trình hóa trị và xạ trị. Phương pháp điều trị ung thư này có thể tác động xấu đến buồng trứng, tăng nguy cơ vô sinh về sau. Do đó, gia đình bé đã quyết định đông lạnh trứng để giữ lại hy vọng làm mẹ của bé sau khi lớn lên.

Liệt chân do nhiễm virus từ muỗi đốt

Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai 5 tuổi nôn ra phân vì nhịn đi vệ sinh quá lâu

Cornelius bị liệt chân do nhiễm virus West Nile. Ảnh: CNN

Nicholas Cornelius ở Arizona (Mỹ) bị muỗi đốt dẫn đến nhiễm virus West Nile, một loại virus nguy hiểm đe dọa tính mạng con người. Cornelius đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện. Vài ngày trước ông bị muỗi đốt, sau đó xuất hiện triệu chứng giống như cảm cúm thông thường. Tiếp đến, ông phát hiện chân trái của mình có gì đó bất thường. Ông dần dần mất cảm giác ở cơ quan này, cơ bắp suy yếu và hiện tại thì chân trái bị liệt hoàn toàn. Bác sĩ chẩn đoán Cornelius bị nhiễm virus West Nile từ muỗi truyền dẫn đến liệt chân.

Nghỉ hè, trẻ cắt amiđan cao gấp 5 lần

Sáng 5/7, phòng khám tai mũi họng tại khu khám bệnh A của Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 TP.HCM đông nghẹt với gần 200 hồ sơ bệnh, phần lớn là viêm họng, viêm amiđan, sốt cao. Bác sĩ (BS) Nguyễn Tuấn Như, Phó trưởng khoa Tai - mũi - họng, BV Nhi Đồng 1 cho biết: “Chỉ trong hai tháng hè, lượng bệnh nhi cắt amiđan tại BV tăng cao gấp năm lần bình thường. Thông thường, mỗi tuần chúng tôi thực hiện từ 10 - 15 ca cắt amiđan thì nay tăng thành 75 ca. Lượng trẻ vào BV cắt amiđan trong tháng Năm, tháng Sáu vừa qua có thể chiếm đến 80% số ca cắt amiđan của cả năm”.

Mỗi năm VN có gần 6.000 ca phá thai vị thành niên

Theo thống kê của Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em, năm 2015 Việt Nam có khoảng hơn 5.500 ca phá thai ở tuổi  vị thành niên. Cụ thể, năm 2010 cả nước có 470.000 ca phá thai, trong đó hơn 9.000 ca là vị thành niên. Đến năm 2015, trong tổng số gần 280.000 ca phá thai thì có khoảng hơn 5.500 ca là phá thai ở tuổi vị thành niên. Điều đó cho thấy, trong những năm qua, tỷ lệ mang thai, phá thai vị thành niên có giảm nhưng vẫn tương đối cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức 24h về sức khỏe: Bé trai 5 tuổi nôn ra phân vì nhịn đi vệ sinh quá lâu