Mỹ: Bệnh viện ghép nhầm thận cho bệnh nhân cùng tên

Chí Tâm| 29/11/2019 22:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở New Jersey (Mỹ) thừa nhận ghép thận nhầm bệnh nhân. Đây là lần đầu tiên tai nạn y khoa này xảy ra trong lịch sử ghép tạng.

Sự cố hy hữu xảy ra ở Bệnh viện Virtua Our Lady of Lourdes tại quận Camden (bang New Jersey, Mỹ). Hiện tại, cả 2 bệnh nhân trong sự cố đều đã hoàn thành phẫu thuật ghép thận và tình hình sức khỏe tiến triển tích cực.

Trước đó, một bệnh nhân 51 tuổi được cho một quả thận mới hôm 18/11 tại Bệnh viện Virtua Our Lady of Lourdes ở Camden, New Jersey.  Tuy nhiên, quả thận này lại được ghép cho một bệnh nhân khác cùng tên và cùng tuổi với người đáng lẽ được nhận thận. 

Mỹ: Bệnh viện ghép nhầm thận cho bệnh nhân cùng tên

Ảnh minh họa

Phát hiện ra sai sót này 1 ngày sau khi ghép thận, bệnh viện đã báo cáo lên Mạng lưới thu thập và cấy ghép nội tạng (Organ Procurement and Transplantation Network - OPTN). Sau đó, giới chức y tế bang đã mở cuộc điều tra.

Người đàn ông đáng lẽ phải được ghép thận cũng đã trải qua ca phẫu thuật cấy ghép thành công vào ngày 24/11.

“Đây là một sự kiện chưa từng có trong chương trình cấy ghép 40 năm được tôn vinh của chúng tôi”, bác sĩ Reginald Blaber” - Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc bệnh Virtua Health nói và cho biết các biện pháp kiểm soát quy trình phẫu thuật đã được xem xét lại và bệnh viện cũng tăng cường giáo dục nhân viên y tế nhằm đảm bảo rằng sự cố không xảy ra lần nữa.

Bệnh viện Virtua Our Lady of Lourdes bắt đầu phẫu thuật ghép tạng từ năm 1974, là cơ sở y tế duy nhất tại miền nam New Jersey cung cấp dịch vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bệnh viện ghép nhầm thận cho bệnh nhân cùng tên