Hoại tử ngực sau 10 ngày bơm mỡ nhân tạo ở spa

Chí Tâm| 28/12/2018 19:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 10 ngày bơm mỡ nhân tạo vào ngực, cô gái trẻ rơi vào tình trạng đau đớn vùng ngực, viêm tấy đỏ, tạo thành ổ áp xe nhiễm trùng.

Ngày 28/12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đã phẫu thuật cắt lọc hoại tử mô tuyến vú, nạo lấy mỡ nhân tạo thành công cho bệnh nhân nữ 24 tuổi ở An Giang.

Theo lời kể, một cơ sở Spa ở An Giang giới thiệu bơm mỡ nhân tạo để nâng ngực là cách làm đẹp đơn giản và ít tốn tiền, nên bệnh nhân đã quyết định bơm hai bên ngực 300 ml mỡ nhân tạo với giá 12,5 triệu đồng. 

Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày bơm, cô rơi vào tình trạng đau đớn vùng ngực, viêm tấy đỏ, tạo thành ổ áp xe nhiễm trùng.

Hoại tử ngực sau 10 ngày bơm mỡ nhân tạo ở spa

Ngực của người phụ nữ bị hoại tử sau khi bơm mỡ nhân tạo

Đến khi không còn chịu được những cơn đau, bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để khám và được chỉ định phẫu thuật. Các bác sĩ phải cắt bỏ vùng ngực hoại tử, lấy ra 400ml dịch mủ. Toàn bộ mô vú bị thối và hoại tử nên cô gái này sẽ không còn khả năng cho con bú.

Trước đó, bệnh viện cũng có một trường hợp bệnh nhân bị áp xe vùng ngực (sưng đỏ, nhiễm trùng) vì bơm mỡ nhân tạo bị cắt bỏ ngực. Ngoài ra, bệnh nhân này còn tiêm mỡ nhân tạo vào hai bàn tay và bị sưng tấy, áp xe hoại tử.

Theo PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng ban Pháp chế Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam, mỡ nhân tạo là vật liệu không được phép sử dụng trong y khoa. Khái niệm mỡ nhân tạo là tên gọi tự đặt ra để dụ dỗ những người phụ nữ có mong muốn được làm đẹp.

“Hiện chưa xác định được các chất hóa học trong mỡ nhân tạo nhưng có 2 nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng vùng ngực khi bơm mỡ nhân tạo. Thứ nhất là do khối chất lỏng bơm vào đã chèn ép gây dập nát các mô, thứ hai là do thao tác tiêm vào cơ thể không đảm bảo vô trùng”, BS Hùng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoại tử ngực sau 10 ngày bơm mỡ nhân tạo ở spa