Trao học bổng cho 30 học sinh, sinh viên mang hai dòng máu Việt – Hàn

Hữu Nghị| 27/09/2015 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là lần thứ 28, Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Đại Nhật vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm, tổ chức phi chính phủ các nước Hàn Quốc, Mỹ, Úc, để trao học bổng cho học sinh, sinh viên mang hai dòng máu Việt – Hàn có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 27/9, tại TP Tuy Hòa, Báo Phú Yên phối hợp với Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Đại Nhật (TP HCM) tổ chức trao học bổng cho 30 học sinh, sinh viên mang hai dòng máu Việt – Hàn (thế hệ thứ ba) tại các tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hoà. Các học sinh nhận 2 triệu đồng/suất, sinh viên nhận 4 triệu đồng/suất, kinh phí do cộng đồng người Việt tại Mỹ tài trợ.

Trao học bổng cho 30 học sinh, sinh viên mang hai dòng máu Việt – Hàn

Đại diện báo Phú Yên trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: Hữu Nghị

Theo ông Trần Văn Ty, Giám đốc Công ty TNHH Đại Nhật, từ đầu năm 2015 đến nay đã có 78 học sinh, sinh viên thuộc đối tượng nêu trên nhận được học bổng này. Đây là lần thứ 28, bắt đầu từ năm 2005, Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Đại Nhật vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm, các tổ chức phi chính phủ các nước Hàn Quốc, Mỹ, Úc, để trao học bổng cho học sinh, sinh viên mang hai dòng máu Việt – Hàn có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện vươn lên trong học tập; bình quân mỗi năm trao trên 100 suất.

Được biết sau 1975, lính đánh thuê Đại Hàn đã để lại Việt Nam nhiều người con lai Việt - Hàn. Những người con lai này đã ngoài 40 tuổi, đa số sinh sống ở miền Trung, trong đó có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng cho 30 học sinh, sinh viên mang hai dòng máu Việt – Hàn