Giáo dục

Trao học bổng cho học sinh tại Khánh Hòa

PV 29/05/2023 11:03

Ngày 29/5, Trường Đại học Luật TP.HCM và Trường Đại học Tài chính – Marketing đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Lý Tự Trọng, TP. Nha Trang, Khánh Hòa trao tặng 40 suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đại diện Trường Đại học Luật TP. HCM cho biết: 10 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) được trao tặng cho học sinh giỏi đặc biệt xuất sắc; 20 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt và 01 suất tài trợ cho hoạt động giáo dục của trường phổ thông. Bên cạnh đó, Trường Đại học Tài chính – Marketing cũng trao tặng 10 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho học sinh của Trường Lý Tự Trọng. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động gắn kết giữa Trường Đại học Luật TP. HCM nói riêng và các trường đại học tại TP. HCM với tỉnh Khánh Hòa.

Thông qua các suất học bổng được trao tặng, các em học sinh có thể hiểu thêm về Trường Đại học Luật TP.HCM và Trường Đại học Tài chính – Marketing để từ đó có thể lựa chọn các ngành học phù hợp ở bậc đại học và sau đại học.

ths-vu-dinh-le-pho-giam-doc-phu-trach-trung-tam-tu-van-tuyen-sinh-truong-dh-luat-tp.-hcm-va-co-nguyen-thi-ngoc-han-pho-hieu-truong-truong-thpt-ly-tu-trong-trao-20-suat-hoc-bong-cho-h.jpg
ThS Vũ Đình Lê - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Luật TP. HCM và cô Nguyễn Thị Ngọc Hân - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng trao 20 suất học bổng cho học sinh.

Là một trong các học sinh được nhận học bổng, em Trần Huỳnh Quốc Phúc lớp 11A1, Trường THPT Lý Tự Trọng cho biết, em rất vui mừng và vinh dự được nhận học bổng của Trường Đại học Luật TP.HCM, em sẽ cố gắng học tập để xứng đáng với phần quà này.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Hoa, Trưởng khoa Luật Hình sự Trường Đại học Luật TP. HCM cho biết: Là trường trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật ở phía Nam, hiện Nhà trường đang tuyển sinh các ngành đào tạo đại học gồm: Luật, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ Anh, Luật Thương mại quốc tế và chương trình song bằng Quản trị - Luật. Năm 2023, Nhà trường sử dụng hai phương thức xét tuyển, gồm: Phương thức 1, xét tuyển thẳng và xét tuyển sớm và phương thức 2, xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT.

pgs.-ts-nguyen-thi-phuong-hoa-truong-khoa-luat-hinh-su-truong-dh-luat-tp.-hcm-va-thay-truong-minh-trinh-hieu-truong-truong-thpt-ly-tu-trong-trao-10-suat-hoc-bong-cho-hoc-sinh-gioi-xuat.jpg
PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa - Trưởng khoa Luật Hình sự Trường ĐH Luật TP. HCM và thầy Trương Minh Trình - Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng trao 10 suất học bổng cho học sinh giỏi, xuất sắc.

Phương thức 1 chiếm tối đa 40%/tổng chỉ tiêu, gồm ba đối tượng: Thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và thí sinh học tại các trường THPT theo danh sách "các trường THPT thuộc diện được ưu tiên xét tuyển sớm năm 2023 của Đại học Quốc gia TP.HCM".

Phương thức 2 chiếm tối thiểu 60%/tổng chỉ tiêu, xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Việc xét tuyển theo quy định và kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Vừa qua, Trường đã có thông báo nhận hồ sơ cho phương thức xét tuyển thẳng và xét tuyển sớm từ ngày 18/5/2023 đến ngày 09/6/2023. Công bố kết quả xét tuyển vào ngày 21/6/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng cho học sinh tại Khánh Hòa