Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm Chủ tịch UBND xã để lạm thu

Thanh Phương| 07/08/2017 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/8, UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) cho biết, huyện đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Đông Nam tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong việc lạm thu gây bức xúc trong nhân dân.

Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm Chủ tịch UBND xã để lạm thu

Người dân xóm Cộng, Đông Nam phản ánh sự việc với PV

Sau khi có phản ánh về tình trạng lạm thu và các khoản đóng góp sai quy định ở thôn Xóm Công, xã Đông Nam, UBND huyện Đông Sơn đã thành lập đoàn xuống kiểm tra, xử lý.

Theo đó, UBND xã Đông Nam thu một số khoản sai quy định, không đúng đối tượng. UBND huyện Đông Sơn đã ban hành công văn số 1123, yêu cầu các xã, thị trấn trong huyện rà soát các khoản thu, chấn chỉnh tình trạng lạm thu và các khoản đóng góp sai quy định.

Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm Chủ tịch UBND xã để lạm thu

Ông Lê Văn Đông là đối tượng khuyết tật vẫn phải đóng góp

Đồng thời phê bình nghiêm khắc Chủ tịch UBND xã Đông Nam đã để xảy ra tình trạng thu sai quy định. Yêu cầu Chủ tịch UBND xã Đông Nam tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND huyện trước ngày 8/8/2017.

Giao phòng Tài chính kế hoạch phối hợp với các phòng ban liên quan chủ động kiểm tra, hướng dẫn cụ thể việc thu, quản lý, sử dụng nguồn thu từ phí, lệ phí và các khoản đóng góp. Giao chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo rà soát, kiểm tra các khoản thu, dừng thu các khoản không đúng quy định, báo cáo Chủ tịch UBND huyện trước ngày 15/8/2017.

Trước đó, người dân xã Đông Nam, huyện Đông Sơn bức xúc về tình trạng lạm thu kéo dài ở địa phương này. Ông  Lê Văn Đông là đối tượng đang được hưởng trợ cấp tàn tật với mức 120 nghìn đồng/tháng. Theo quy định của Luật người khuyết tật có hiệu lực từ 1/1/2011, ông được miễn, giảm các khoản đóng góp xã hội tại địa phương, nhưng nhiều năm nay, ông vẫn phải đóng góp quỹ văn hóa xã hội thôn với mức thu 30 ngàn đồng/vụ.

Không chỉ trường hợp ông Lê Văn Đông mà nhiều đối tượng trên địa bàn xã được miễn giảm nhưng vẫn phải nộp đầy đủ các khoản đóng góp như: người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, thương binh, hộ nghèo. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm Chủ tịch UBND xã để lạm thu