Văn hóa - Du lịch

Độc đáo ẩm thực Tây Bắc giữa lòng thành phố Thanh Hóa

Thành Phan 08/05/2024 10:24

Hoa Ban là nhà hàng nổi tiếng nhất TP Thanh Hóa về ẩm thực Tây Bắc. Ở đây bạn sẽ lạc vào một không gian mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc và thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo chỉ có ở bản làng vùng cao.

Đi vào hoạt động từ năm 2022, Hoa Ban quán đã trở thành một nơi tin tưởng của những người sành ăn và du khách vùng miền. Khi bạn đến đây, bạn sẽ được bước vào không gian mới lạ, hòa mình vào thiên nhiên, được trải nghiệm để trở thành những chàng trai, cô gái bản thực sự.

anh-1-kem-bai-nha-hang-hoa-ban.jpg

Với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn vùng núi, cùng sự bố trí, sắp đặt tinh tế, Hoa Ban đã tạo ra một không gian ấm cúng và thân thiện với thiên nhiên. Sự gần gũi, quen thuộc toát lên từ con suối uốn quanh không gian nhà hàng, đến hệ thống cây xanh khiến những ngày hè mát rượi như núi rừng.

anh-2-kem-bai-nha-hang-hoa-ban.jpg

Nhà hàng dùng những bộ bàn ghế mộc mạc, những bức tranh dân dã, và nhiều vật dụng quen thuộc hàng ngày của đồng bào dân tộc như: Thổ cẩm, khèn, cồng, chiêng, nỏ… là những sắc màu văn hóa đặc trưng nhất của vùng cao được bố trí khéo léo trong từng góc nhỏ.

anh-3-kem-bai-nha-hang-hoa-ban.jpg

“Mỗi vùng đất khác nhau sẽ có món ăn khác nhau và mang màu sắc đặc trưng riêng. Như người Thái ở Sơn La, họ định cư ở các vùng sông suối nên họ có món ăn riêng như Pa Pỉnh Tộp là cá chép nướng mắc khén, hay món nộm da trâu không dùng dấm mà là nước măng… Nhà hàng chúng tôi luôn tìm kiếm nguồn nguyên liệu tươi ngon từ các bản làng với mong muốn mang đến một bữa ăn đầy màu sắc, để thực khách có hiểu và biết nhiều hơn về nguồn gốc mỗi món ăn” anh Trương Phú Hữu chủ nhà hàng Hoa Ban chia sẻ.

anh-4-kem-bai-nha-hang-hoa-ban.jpg

Cùng với đó, nhà hàng Hoa Ban còn là nơi quy tụ những đầu bếp giàu kinh nghiệm, am hiểu món ăn và nguồn nguyên liệu vùng núi. Nên thực phẩm được họ lựa chọn kỹ lưỡng giúp lưu giữ được mùi vị đặc trưng của vùng đặc sản Tây Bắc. “Gà đập lu” được nhiều thực khách đánh giá là món ăn mang nhiều trải nghiệm thú vị nhưng vẫn giữ trọn hương vị đặc sản Tây Bắc.

z5420102804433_92842cb2d8dd6e22b73426f3362fcf2a.jpg

Các món ăn tại nhà hàng đã được chọn lọc từ các vùng, các dân tộc và sử dụng các nguyên liệu tại các vùng miền đó để chế biến. Sự tỉ mỉ từ bát nước chấm, Hoa Ban muốn mỗi thực khách khi tới nhà hàng sẽ cảm nhận được những nét độc đáo riêng và đều được trải nghiệm đủ 4 giác quan: “Thị giác, khứu giác, vị giác và thính giác”, giống như một cuộc hành trình đi tìm ẩm thực.

anh-5-kem-bai-nha-hang-hoa-ban.jpg

Thực đơn của Hoa Ban được xây dựng với các món đặc trưng của vùng cao Tây Bắc như: Thắng cố Bắc Hà, lợn mán, gà đồi, cá tầm, cá hồi Sapa, cá lăng, măng chua xào thịt gác, cơm lam… đến các món về côn trùng bổ dưỡng, đã tạo ra sự mới lạ nhưng không làm mất đi linh hồn của nó.

anh-6-kem-bai-nha-hang-hoa-ban.jpg

“Tôi đã đi nhiều nơi, được thưởng thức nhiều hương vị vùng cao xứ Thanh cũng như các tỉnh khu vực Tây Bắc nước ta. Chính vì đi nhiều, được đến nhiều vùng thôn quê, đặc biệt là các vùng đồng bào dân tộc, tôi thấy đồ ăn ở các vùng miền rất ngon. Điều này đã khiến tôi đưa màu sắc văn hóa các vùng miền về với thành phố Thanh Hoá” anh Hữu chia sẻ thêm.

anh-7-kem-bai-nha-hang-hoa-ban-.jpg

Đến với Hoa Ban, là đến với cảm giác gần gũi, thân thiện nhưng đầy lưu luyến… Vì những con người nơi đây sẽ làm hài lòng đến những thực khách có khẩu vị tinh tế nhất, đồng thời mang tới cho bạn những bữa tiệc trọn vẹn, tuyệt vời bên bạn bè, người thân.


anh-8-kem-bai-nha-hang-hoa-ban.jpg

Hiện tại, quán có 1 cơ sở duy nhất tại: CX1, đường Nguyễn Huy Tự, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. (Đối diện chung cư Ruby Tower và gần trường mầm non Vietkids). ĐT 0989.36.39.36

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo ẩm thực Tây Bắc giữa lòng thành phố Thanh Hóa