Tàu cá bốc cháy khi chuẩn bị ra khơi

Minh Quân| 25/02/2019 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đang nhổ neo ở cảng cá thuộc thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để chạy đi lấy đá chuẩn bị cho chuyến ra khơi thì tàu cá của ngư dân Trần Văn Quang bất ngờ bốc cháy, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 25 phút ngày 25/2, tàu cá QNg 90917 TS của ngư dân Trần Văn Quang (sinh năm: 1974; trú tại thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ tàu, bất ngờ bốc cháy, khi tàu đang nhổ neo chạy máy xuống lấy đá lạnh chuẩn bị cho chuyến biển sắp tới.

Lúc xảy ra vụ cháy trên tàu còn có thêm 2 ngư dân khác là Trần Văn Trung (thuyền trưởng), cũng là em ruột của chủ tàu cá và Nguyễn Văn Ân (máy trưởng).

Tàu cá bốc cháy khi chuẩn bị ra khơi

Tàu cá QNg 90917 TS của ngư dân Trần Văn Quang bất ngờ bốc cháy

Sau khi xảy ra vụ cháy, ngư dân Trần Văn Quang kêu gọi người dân xung quanh đến dập lửa bằng các biện pháp chữa cháy tạm thời, đồng thời báo cho lực lượng Phòng cháy chữa cháy đến hiện trường để phối hợp dập lửa.

Đến khoảng gần 8 giờ sáng cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy may mắn không có thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng đối với chủ tàu cá.

Tàu cá bốc cháy khi chuẩn bị ra khơi

Lực lượng Phòng cháy chữa cháy đến hiện trường để dập tắt đám cháy

Được biết, tàu QNg 90917 TS của ngư dân Trần Văn Quang đánh bắt xa bờ với 15 thuyền viên. Theo kế hoạch, ngày mai (26/2) tàu sẽ xuất bến đi đánh bắt hải sản ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, nên tàu đã nạp 8.000 lít dầu, 7 bình ga và một số nhu yếu phẩm khác.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do bị chập điện. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ cháy trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cá bốc cháy khi chuẩn bị ra khơi