Mẹ đừng giết chết hy vọng sống của con!

Hồng Phú| 09/09/2014 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những đứa trẻ vô tội đã bị tước đi mạng sống khi chưa kịp nhận thức với cuộc sống, chỉ vì những mâu thuẫn, suy nghĩ cùng quẫn của người mẹ.

Đứa trẻ ngây thơ, vô tội lại bị cướp đi tương lai tươi sáng bởi chính những suy nghĩ cùng quẫn của người mẹ hay chính sự hẹp hòi của người lớn chỉ vì những mâu thuẫn khó khăn mà kéo theo cả con cái rồi chọn cái chết để giải thoát.

Nữ thai phụ ôm con trai 2 tuổi nhảy sông tự tử

tu tu, me om con tu tu, thai phu om con tu tu, me om 2 con nhay lau, nhay lau, nhay cau

Câu chuyện đau lòng xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 1/9 tại tại khu vực bờ sông thuộc địa phận TP. Việt Trì (Phú Thọ) khi chị L.T.H.M (SN 1986) - y tá Bệnh viện đa khoa Phú Thọ, đã ôm con trai 3 tuổi nhảy sông tự tử đau lòng hơn khi biết chị M. đang mang trong mình một sinh linh bé nhỏ 3 tháng tuổi. 

Sau 2 ngày tìm kiếm, tới chiều 3/9 thi thể mẹ con chị M. được phát hiện ở khu vực sông Hồng thuộc địa phận huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cách 20km với địa điểm chị tự vẫn. Khi được vớt lên, thi thể chị M. và con trai vẫn ôm chặt vào nhau. 

Thông tin từ ông L.V.N (68 tuổi, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) - bố đẻ của chị M. cho rằng nguyên nhân dẫn tới bi kịch của cô con gái ông chính là cuộc sống bên gia đình thông gia, mâu thuẫn với mẹ chồng, sự cam chịu tới tột đỉnh khiến con gái phải chọn cái chết.

Dù nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ nhưng chỉ vì những mâu thuẫn giữa người lớn đã vô tình đẩy đứa bé 3 tuổi mất quyền được sống, và 1 sinh linh vĩnh viễn không được ra đời.

Mẹ ôm con 2 tuổi quyên sinh từ tầng 11

tu tu, me om con tu tu, thai phu om con tu tu, me om 2 con nhay lau, nhay lau, nhay cau

Người dân sống ở chung cư Mipec (số 229 Tây Sơn – Đống Đa – HN) kinh hoàng khi chứng kiến cảnh tượng thương tâm của hai mẹ con ôm nhau nhảy từ tầng 11 của tòa nhà và tử vong tại chỗ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h chiều nay (24/4), nạn nhân được xác nhận danh tính là chị N.T,H (33 tuổi) và con trai là N.T.K (gần 2 tuổi) sống trên tầng 11 của tòa nhà. Nghi vấn được người dân sống trong cùng tòa nhà đặt ra là do chị H. tự tử do bị trầm cảm chứ không phải trượt chân hay tai nạn bởi lan can của các phòng trong tòa nhà chung cư Mipec Tower Tây Sơn khá cao, khoảng 1,2m.

Thông tin từ phía gia đình của nạn nhân cho hay, từ khi chị sinh cháu trai thứ 2 bị thiếu tháng thì chị bắt đầu có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Từ đó chị hay kêu mệt mỏi, đau đầu, không ăn được, ít nói hẳn và ánh mắt luôn đờ đẫn. Dấu hiệu này càng biểu hiện rõ rệt hơn từ khi gia đình chị chuyển nhà từ Tây Sơn về chung cư Mipec. Dù gia đình đã tìm thuốc chữa trị nhưng bệnh tình của chị không thuyên giảm dẫn tới sự việc đau lòng này. 

Ba mẹ con cột tay nhau tự tử tại hồ

tu tu, me om con tu tu, thai phu om con tu tu, me om 2 con nhay lau, nhay lau, nhay cau

Theo lời kể của anh Mai Văn Chương (31 tuổi, chồng chị Diệu) cho biết: "Trưa 24/3, tôi ru con ngủ xong thì đi nghỉ cùng vợ. Đầu giờ chiều, tôi tỉnh dậy rồi rủ vợ cùng đi phát rẫy nhưng cô ấy bảo mệt nên tôi đi một mình. Đến khoảng 15h30', tôi từ rẫy về nhà thì không thấy 3 mẹ con đâu”.

Khoảng 21h30, 3 thi thể của mẹ con chị Diệu được tìm thấy dưới đáy hồ. Theo lời anh khi tìm thấy cả 3 thi thể bị buộc chặt vào nhau. Trên bờ hồ vẫn còn 3 đôi dép, 2 chiếc áo và 2 vỏ bánh chị Diệu cho con ăn trước khi tự tử.

Đớn đau hơn khi người nhà tìm thấy bức thư của chị để lại với nội dung ngắn gọn cho thấy chị quyên sinh cùng hai con bởi cuộc sống gia đình bế tắc. Những người hàng xóm cho biết thêm chồng chị nghiện ngập nên bỏ việc, đời sống kinh tế gia đình khó khăn chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi hàng tháng của chị, cộng thêm những khỏan nợ nần phải trả khiến chị không còn đủ tỉnh táo để tìm ra lối thóat. 

Hai đứa trẻ phải chịu chung số phận với mẹ là Mai Thị Thảo My (3 tuổi) và Mai Gia Huy (2 tuổi) đều còn rất nhỏ, chúng chưa thể hiểu hết được những khó khăn trong cuộc sống nhưng chúng có quyền được sống được hưởng hạnh phúc và một tương lai đang chờ đón.

Cô dâu Việt ôm 2 con tự tử từ tầng 18

tu tu, me om con tu tu, thai phu om con tu tu, me om 2 con nhay lau, nhay lau, nhay cau

Sự việc xót xa của cô dâu Việt Võ Thị Minh Phương ở ấp Hòa Quới, xã Hòa An, (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) lấy chồng Hàn Quốc được 8 năm và sinh được 2 đứa con 1 trai một gái vô cùng kháu khỉnh, nhưng cuộc sống ở nhà chồng ngoại quốc đã khiến chị như bị dồn tới bước đường cùng. 

Liên tục bị chồng bạo hành, đánh đập không chịu được cảnh này chị đã đâm đơn ly hôn nhưng vì không thỏa thận được quyền nuôi con nên tòa chưa xử. Đỉnh điểm của những lần lăng nhục, bạo hành chị Phương đã ôm hai con 3 và 7 tuổi nhảy từ lầu 18 xuống đất tự sát tại khu chung cư nơi gia đình sinh sống.

Dù các bé đều ít tuổi chưa thể nói lên tâm tư, suy nghĩ của mình và đặc biệt cũng không thể đòi quyền được sống cũng như không thể kêu cứu cho chính mình.

Vẫn biết rằng mỗi cá nhân sinh ra đều có quyền bình đẳng và quyền được yêu thương bởi thế chính những người mẹ dù đã chọn cái chết để giải thoát cho bản thân. Họ vô cùng đáng thương nhưng cũng đáng trách bởi đã mang một tội lỗi vô cùng lớn khi cướp đi sinh mạng của chính đứa con mình, những đứa trẻ vô tội. Dù cho hoàn cảnh có khó khăn như nào nhưng các em vẫn có quyền hy vọng sống cho mình một tương lai tốt đẹp hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đừng giết chết hy vọng sống của con!