Giờ ra chơi, hai học sinh đuối nước ở hồ tưới

Trần Sỹ| 23/05/2018 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc đau lòng xảy ra vào 14h40 phút ngày 23/5, tại hồ nước tưới thuộc làng Plei DjRiêk (Thị trấn Nhơn Hòa, Chư Pưh, Gia Lai). Trong giờ ra chơi của tiết học thứ hai, 5 học sinh khối 7 rủ nhau đi bắt cá, khiến hai cháu tử vong ngay tại hồ.

Hai nam học sinh xấu số là em Đỗ Xuân H. và Nguyễn Công V. (cùng học lớp 7A3, trường THCS Nguyễn Trãi trên địa bàn Thị trấn Nhơn Hòa). Được biết, nạn nhân Đỗ Xuân H. là học sinh giỏi của trường.

Giờ ra chơi, hai học sinh đuối nước ở hồ tưới

Khu vực hồ tưới nơi hai học sinh đuối nước

Theo đó, vào giờ ra chơi của tiết học thứ hai, 5 học sinh gồm em Nguyễn Trường H., Lê Viết N., Trương Thành C. và 2 nạn nhân nói trên đi theo cửa phụ của trường ra hồ tưới nước cây trồng (cách trường khoảng 400m) để đi bắt cá và không may 2 em đã bị đuối nước tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường cùng với các giáo viên trường Nguyễn Trãi, Chủ tịch UBND Thị trấn Nhơn Hòa đã có mặt tại hiện trường cùng người dân tìm vớt hai nạn nhân.

Đến 15h35’ nạn nhân xấu số đầu tiên đã được người dân vớt lên. Sau đó khoảng 10 phút nạn nhân thứ 2 đã được tìm thấy. Hồ nước theo các người dân xuống vớt lặn cho biết sâu trên 5m, trước đây cũng đã có học sinh đuối nước tại hồ này.

Thầy Phạm Huy Bắc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo, nhà trường đã cấp tốc xuống hiện trường, đồng thời báo cho cha mẹ các em học sinh, chính quyền địa phương và phòng giáo dục huyện. Để xảy ra sự việc đáng tiếc này, trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý học sinh giờ ra chơi đã không được tốt. Trước mắt, nhà trường đến thăm hỏi động viên hai gia đình các em gặp nạn, đồng thời hỗ trợ gia đình có học sinh tử nạn mỗi em 3 triệu đồng, hội phụ huynh hỗ trợ mỗi em 1 triệu đồng. Ngoài ra, chính quyền thị trấn hỗ trợ gia đình mỗi học sinh 1 triệu đồng".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giờ ra chơi, hai học sinh đuối nước ở hồ tưới