Đời sống

Hai học sinh đuối nước khi đi tắm sông

PV 02/11/2023 - 22:47

Khoảng 14h30 ngày 2/11, trên địa bàn thành phố Sông Công (Thái Nguyên) xảy ra một vụ đuối nước thương tâm làm 2 học sinh tử vong.

untitled.png
Hồ nước nơi 2 học sinh bị đuối nước thương tâm.

Hai nạn nhân được xác định là cháu D.Đ.D. (SN 2010, trú tại xã Tân Quang, thành phố Sông Công) và cháu Đ.Q.C. (SN 2010, trú tại phường Bách Quang, thành phố Sông Công).

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 2/11, một nhóm bạn cùng học tại Trường THCS Bách Quang, thành phố Sông Công, tập trung tại nhà bạn để đi chơi.

Sau đó, nhóm học sinh này ra khu vực sông gần cầu Đầm Mương để chơi và chụp ảnh rồi sang bờ đối diện thuộc địa phận xã Minh Đức, TP. Phổ Yên, Thái Nguyên để bơi.

Trong khi 4 bạn trai trong nhóm xuống sông bơi thì 2 bạn gái ở trên bờ lấy điện thoại để chụp ảnh. Bơi được một lúc thì em Đ.Q.C có biểu hiện bị chới với, có một bạn bơi ra cứu nhưng không cứu được nên lại bơi vào bờ. Tiếp đó, em D.Đ.D lao ra để cứu bạn nhưng do không biết bơi nên cả 2 cùng bị chìm.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND thành phố Sông Công đã chỉ đạo lực lượng Công an, Ban CHQS thành phố và UBND phường Phố Cò, UBND phường Bách Quang phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn triển khai các phương án cứu nạn. Lãnh đạo UBND thành phố Sông Công cũng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đến 15h30, lực lượng cứu nạn đã tìm được thi thể cháu D.Đ.D; đến 20h45 thì tìm được thi thể cháu Đ.Q.C.

UBND thành phố Sông Công đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục theo quy định và bàn giao thi thể 2 cháu cho gia đình mai táng; đồng thời ban hành công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương của thành phố tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống đuối nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai học sinh đuối nước khi đi tắm sông