Xã hội

Rơi xuống hồ, một học sinh đuối nước thương tâm

Minh Quân 23/05/2023 - 20:49

Khi đi xem câu cá, một em học sinh lớp 9 không may bị trượt chân, rơi xuống hồ nước sâu tử vong.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ ngày 23/5, tại đập chứa nước Hóc Bứa, xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), người dân phát hiện một thiếu niên bị đuối nước nên khẩn trương ứng cứu, đồng thời báo cho lực lượng chức năng địa phương.

Dù lực lượng chức năng và người dân đã nhanh chóng cứu vớt, đưa lên bờ nhưng nạn nhân đã tử vong. Theo thông tin ban đầu, người đuối nước là em Đ. V. V. (SN 2008 trú xóm Mỹ Lộc, thôn Diên Lộc, xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn).

anh-tin-duoi-nuoc.jpg
Ảnh minh họa

Theo một số người dân địa phương cho biết, trước đó thấy em V. đi xem câu cá và không may bị trượt chân rơi xuống khu vực hố nước sâu.

Ngay sau khi lực lượng chức năng vớt được thi thể của em V. đã bàn giao cho gia đình để lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Được biết, đây là vụ đuối nước thứ 3 xảy ra trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi kể từ cuối tháng 4/2023 đến nay và khiến 5 người tử vong.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tưởng Duy - Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, cho biết: Để phòng tránh, ngăn ngừa, hạn chế tối đa tai nạn đuối nước, UBND huyện đã đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện thường xuyên tuyên truyền về phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh;

Khuyến cáo các em tránh xa những nơi sông nước nguy hiểm, không nên rủ nhau đi tắm ao, hồ, sông, suối... khi không biết bơi; không nên đi lại, chơi gần những nơi ao, hồ, sông, suối hoặc bể nước, cống rãnh, miệng giếng... không có nắp đậy. Đồng thời, khuyến cáo phụ huynh cần quản lý con em tốt hơn, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi xuống hồ, một học sinh đuối nước thương tâm